Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những giải đấu eSport đáng chú ý nhất năm 2019

Call of Duty World League, Clash Royale League, The International, Twitch Rivals Apex Legends Challenge là những giải đấu thể thao điện tử đáng chú ý nhất năm 2019.

Giai dau eSport anh 1
Call of Duty World League: Giải đấu Call of Duty World League 2019 bao gồm các chế độ Hardpoint, Search & Destroy và Control với hình thức thi đấu 5vs5. Vòng loại Pro League đã khởi động vào ngày 4/2 và sẽ kết thúc vào tháng 7/2019. Các khu vực tham gia bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á và khu vực Thái Bình Dương. Call of Duty World League 2019 có quy mô giải thưởng khoảng 6 triệu USD, cao hơn 1,8 triệu USD so với năm 2018.
Giai dau eSport anh 2
Clash Royale League: Hệ thống giải đấu Clash Royale League (CRL) sẽ diễn ra vào tháng 3/2019 ở nhiều khu vực để tìm ra đại diện tranh tài cho đấu trường CRL World Finals. Nhà sản xuất Supercells sẽ chi ít nhất 1 triệu USD cho giải đấu năm nay. Vào năm 2018, tại Tokyo (Nhật Bản), đại diện Trung Quốc Nova Esports đã đem về chức vô địch.
Giai dau eSport anh 3
CS:GO Major Championships: Tựa game bắn súng gạo cội CS:GO vẫn không hề giảm nhiệt trong những năm qua. Đến với các giải Major do Valve tổ chức, khán giả sẽ chứng kiến những màn đấu súng kinh điển và sự căng thẳng, hồi hộp bao trùm cả nhà thi đấu. Từ ngày 13/2 đến 3/3, giải Intel Extreme Masters XIII - Katowice Major 2019 sẽ diễn ra với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD
Giai dau eSport anh 4
Dota Major Championships: Hệ thống giải đấu Dota 2 do Valve tổ chức định kỳ hàng năm với 4 giải đấu lớn gọi là Major theo từng mùa, trong đó giải mùa hè là The International (TI). Năm 2018, TI 8 tại Vancouver, Canada đã quy tụ 18 đội tuyển hàng đầu với giá trị giải thưởng lên đến 25 triệu USD.
Giai dau eSport anh 5
Fortnite World Cup: Mùa giải đầu tiên của Fortnite vào năm ngoái đã diễn ra thành công với 4 giải đấu gồm Summer Skifyish, Fall Skifyish, Winter Royale: Europe Finals và Winter Royale: North America Finals. Năm 2019, Epic Games hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều sự thú vị và kịch tính hơn khi nâng tổng giải thưởng lên con số 100 triệu USD.
Giai dau eSport anh 6
League of Legends Championship (LOL): Liên Minh Huyền Thoại có nhiều giải đấu nhỏ nhưng rất khắt nghiệt diễn ra tại các khu vực như LCK (Hàn Quốc), VCS (Việt Nam), LPL (Trung Quốc). Bên cạnh đó Riot sẽ tổ chức 2 giải đấu lớn để đánh dấu giữa/cuối mùa là Mid Season Invitational (MSI) và World Championship (CKTG) với nhiều sự kiện đặc biệt, thu hút khán giả. Năm 2019, MSI sẽ được tổ chức tại Việt Nam với tổng giải thưởng 1 triệu USD.
Giai dau eSport anh 7
Overwatch League: Dù lượng người chơi đã giảm sút vì sự cạnh tranh từ các tựa game bắn súng sinh tồn khác nhưng Overwatch vẫn giữ được độ nóng nhất định. Trận chung kết Overwatch League 2018 tại nhà thi đấu Barclays Center ở Brooklyn, New York đã thu hút gần 11 triệu lượt xem trong 2 ngày sự kiện. Mùa giải 2019 đã diễn ra, khán giả có thể lên Twitch để theo dõi và cổ vũ cho những đội tuyển mình yêu thích.
Giai dau eSport anh 8
PlayerUnknown’s Battlegrounds Global Invitational: PUBG đã mang đến cơn sốt battle royale khiến ngành công nghiệp game phải thay chạy theo. PUBG Global Invitational 2018 (PGI) tại Berlin, Đức có tổng giải thưởng lên tới 2 triệu USD. Tiếp nối thành công năm trước, Global Championship 2019 sẽ diễn ra với 64 tuyển thủ (16 đội) thi đấu tại 2 bản đồ Erangel và Miramar.
Giai dau eSport anh 9
Twitch Rivals Apex Legends Challenge (TRALC): Tựa game bắn súng sinh tồn Apex Legends đã đạt cột mốc 10 triệu người chơi chỉ sau 3 ngày. Sức hút của game quá lớn khiến nền tảng stream Twitch lập tức tổ chức giải đấu Twitch Rivals Apex Legends Challenge. TRALC diễn ra từ ngày 12/2 đến 19/2 với sự tham gia của 48 streamer nổi tiếng (16 đội). Phần thưởng trị giá 200.000 USD sẽ thuộc về đội có thành tích cao nhất.
Giai dau eSport anh 10
Rocket League Championship Series: Vòng loại của giải đấu game đua xe kết hợp bóng đá sẽ bắt đầu từ ngày 2/3 tại Bắc Mỹ và châu Âu với tổng giải thưởng khoảng 1 triệu USD. Nếu bạn là fan của môn thể thao vua và yêu thích xe thì không nên bỏ lỡ RLCS. Nhà phát triển Psyonix của Rocket League nói rằng các đội tuyển tham dự sẽ mang lại những trận cầu nảy lửa trong suốt giải đấu cho khán giả.
Quảng cáo card đồ họa đốt mắt game thủ ở Thái Lan Trong video, người mẫu Anchalee Wangwan tại Thái Lan đang cầm card đồ họa cao cấp AMD Radeon VII dành dành cho game thủ. Mẫu card này có giá từ 700 USD.

Đánh giá nhanh Apex Legends, tựa game hot nhất đầu 2019

Apex Legends đã gây ra cơn sốt trên toàn cầu khi đạt 10 triệu người chơi chỉ trong 3 ngày ra mắt. Dưới đây là những điều hay và dở của tựa game này.

Quảng cáo về Fortnite hiện ra khi người chơi tìm Apex Legends

Nhận thấy sự nguy hiểm từ Apex Legends, Epic Games đã chi tiền chạy quảng cáo cho Fortnite bằng Google Ads.

Gia Minh

Ảnh: The Verge, Digital Trends

Bạn có thể quan tâm