Ngày 4/2, EA âm thầm tung game bắn súng sinh tồn Apex Legends. Chỉ trong 72 giờ sau đó, game đã gây bão toàn cầu. Apex Legends thu hút hơn 10 triệu người chơi và tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng game thủ.
Apex Legends đã có hơn 10 triệu người chơi sau 3 ngày ra mắt. Ảnh: EA |
Dĩ nhiên, nhận ra mối nguy hiểm trước mắt, Epic Games đã triển khai kế hoạch quảng cáo cho Fortnite và nhắm đến người chơi Apex Legends. Cụ thể, khi một số người dùng tìm kiếm từ khóa "Apex Legends" và các từ khóa liên quan đến game sinh tồn trên Google Search, quảng cáo tải về Fortnite sẽ hiện ra. Việc này chỉ diễn ra với một số người dùng.
Epic Games phải chạy quảng cáo cho "đứa con cưng" Fortnite. |
Google Ads cho phép các nhà maketing chọn đối tượng cụ thể để hiển thị quảng cáo khi tìm kiếm bằng công cụ Google Search. Điều này giúp họ tối ưu được lượng người xem quảng cáo cũng như nhấp vào đường dẫn liên kết.
Bên cạnh đó, quảng cáo nhắm mục tiêu không phải là một khái niệm mới. Mặc dù nó luôn gây tranh cãi đến các khía cạnh riêng tư của công nghệ.
Apex Legends là tựa game bắn súng sinh tồn (battle royale) do EA phát hành miễn phí trên nền tảng Windows, Xbox One và PlayStation 4. Chỉ sau 3 ngày phát hành toàn cầu, game này đã có hơn 10 triệu lượt tải.
Tiết tấu nhanh cũng như sự độc đáo trong từng nhân vật giúp Apex Legends khác biệt so với 2 đối thủ là Fortnite và PUBG. Tuy nhiên, game vẫn giữ được nét chung của mọi game battle royale khác là "loot đồ" và "sinh tồn" trong điều kiện khắc nghiệt.