Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy trình kiểm định sản phẩm của HKPhone

Trước sự bùng nổ của thị trường smartphone giá rẻ, người dùng sẽ yên tâm hơn khi biết được cách các sản phẩm được làm ra, được kiểm định như thế nào trước khi đưa ra thị trường.

Để có được một sản phẩm hoàn thiện tới tay người dùng, hãng điện thoại HKPhone phải tiến hành rất nhiều công đoạn.

Lên ý tưởng thiết kế

Đây là một trong những khâu nền móng của quá trình làm nên chiếc điện thoại và cũng là khâu quyết định phần lớn sự thành công của sản phẩm khi tung ra thị trường. Căn cứ vào nghiên cứu thị trường điện thoại Việt Nam thường kỳ, hãng này đưa ra ý tưởng thiết kế sản phẩm cho từng giai đoạn.

Sau khi làm sản phẩm mẫu, công đoạn kiểm tra được tiến hành nghiêm ngặt.

Ý tưởng được chọn sẽ được hiện thực hóa qua các sản phẩm mẫu và tiến hành thử nghiệm. Ông Phí Hữu Thanh Long - giám đốc sản phẩm của HKPhone - cho biết: “Sau khi tiến hành kiểm tra khả năng chịu va đập, trầy xước sản phẩm ở các môi trường khác nhau, mẫu này sẽ được đem về Việt Nam tiếp tục được đo kiểm các chất lượng ở cục đo lường. Sau khoảng 1 tháng, nếu sản phẩm thực sự ổn định, phù hợp thì sản phẩm mới được cấp giấy phép đảm bảo chất lượng để sản xuất hàng loạt”.

Chọn nguồn linh kiện

Một trong những thắc mắc lớn của người dùng về sản phẩm chính là nguồn gốc và độ bền của linh kiện bên trong máy. Để có được sản phẩm bền, chất lượng tốt, hãng phải tiến hành lựa chọn linh kiện điện tử quan trọng từ các đối tác lớn theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đề ra trong khi vẫn đảm bảo được chi phí sản xuất vừa phải.

Media Tek là nhà sản xuất con chip uy tín tại Đài Loan được HKPhone “chọn mặt gửi vàng”.

Theo đánh giá của các trang tin chuyên “mổ xẻ” điện thoại hãng, nguồn gốc của những linh kiện quan trọng bên trong sản phẩm đều được đặt hàng từ các hãng uy tín. Đơn cử như chip xử lý lõi tứ và chip Wi-Fi được sản xuất bởi Media Tek…nhân đồ họa PowerVR SGX544MP của Imagination Technologies, hay chip nhớ NandFlash 16 GB của SanDisk (Mỹ), Ram và bộ nhớ trong của hãng SKHynix Hàn Quốc…

Lắp ráp linh kiện

Một chiếc smartphone có bền, đẹp và đồng đều hay không phụ thuộc một phần không nhỏ vào khâu lắp ráp sản phẩm. Sau khi tiến hành thiết kế, chọn linh kiện, hãng sẽ tìm những nhà máy chuyên tiến hành lắp ráp linh kiện.

Có một thực tế là, các hãng điện thoại Việt hiện đều không có được dây chuyền sản xuất ở trong nước mà hầu hết phải nhờ đến Trung Quốc - đất nước có nền công nghiệp phát triển với giá nhân công rẻ. Tuy nhiên đây cũng là điều tốt khi các hãng điện thoại Việt có thể chọn ra một nhà máy lắp ráp hiện đại nhất trong số rất nhiều nhà máy hiện có ở Trung Quốc. Dây chuyền lắp ráp được tiến hành nghiêm ngặt bởi những nhân công tay nghề cao để đảm bảo chất lượng tốt và đồng đều cho sản phẩm đầu ra.

Nạp phần mềm

Cũng theo giám đốc sản phẩm, ông Phí Hữu Thanh Long cho biết: “Sau khi trải qua các khâu test phần cứng, các sản phẩm sẽ được tiến hành nạp phần mềm (ROM). Công đoạn chế tác bản ROM tuy chỉ chiếm 1/4 quá trình làm ra sản phẩm nhưng lại có đến 50% tâm huyết của hãng dành cho sản phẩm”.

Kiểm tra trước khi xuất xưởng

Trước khi xuất xưởng, 100% các sản phẩm điện thoại thông minh của hãng phải trải qua nhiều khâu kiểm định về chất lượng dưới sự giám sát của Linh Trung Tín Group và các đối tác. Cũng giống như kiểm tra sản phẩm mẫu, điện thoại xuất xưởng được lấy xác xuất 1 số chiếc đem thử độ bền, chống va đập cao, chống xước màn hình…

Đăng kiểm chất lượng

Trước khi nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh này phải trải qua khâu đăng kiểm chất lượng tại cơ quan chức năng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam đảm bảo tất cả các sản phẩm được phân phối trong nước phải hợp chuẩn, hợp quy và có chất lượng tốt nhất. Do vậy, người dùng có thể yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm.

Trước khi đưa sản phẩm tới tay người dùng, điện thoại HKPhone phải trải qua các khâu đăng kiểm nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng.

Đưa tới tay người dùng Việt Nam

Nhờ có hệ thống hơn 120 showroom chuyên biệt trên cả nước, sản phẩm điện thoại thông minh này được đưa trực tiếp tới tay người dùng. Bên cạnh đội ngũ bán hàng nhiệt tình, thân thiện, hãng này tiếp tục thực hiện các cam kết mạo hiểm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tiêu biểu như: cam kết 100% Hài lòng cho phép khách hàng trả lại máy trong 3 ngày đầu mà không mất bất cứ phí tổn nào, hay chương trình Sản phẩm chính hãng giá rẻ nhất Việt Nam cũng được người dùng tin tưởng.

Xem thêm các thông tin về sản phẩm cũng như các chính sách của HKPhone tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm