Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ chống vân tay của HKPhone

Chiếc Revo S là model đầu tiên sử dụng công nghệ chống vân tay hiệu quả. Cho đến nay các sản phẩm HKPhone đều được cải tiến và ứng dụng những công nghệ chống vân tay mới và cao cấp nhất.

Từ đầu năm 2012, HKPhone đã chính thức áp dụng công nghệ chống vân tay cho màn hình tiên tiến nhất trên thế giới mang tên OED (Oleophobic Evaporation Depositing). Khởi đầu với model Revo S, cho tới nay tất cả những chiếc smartphone mà hãng bán ra đều được tích hợp các công nghệ chống vân tay và chống trầy xước cao cấp (xem video thử nghiệm tại đây).

Chị Diệu Hằng, một trong những khách hàng được thử trực tiếp công nghệ chống vân tay trên chiếc Revo LEAD khen ngợi: “Cảm giác vuốt trên màn hình lạ và thích tay lắm. Giống như bạn trượt ngón tay trên một khối pha lê nhẵn mịn vậy, lớp kính rất trơn tru, mượt mà”.

Revo LEAD với màn hình full HD siêu mịn và được phủ lớp chống vân tay.

Sở dĩ người dùng có cảm giác lớp kính rất trơn là bởi chiếc LEAD được tráng một lớp phủ kháng dầu (Oleophobic), được phát triển từ hồi Chiến tranh thế giới lần 2. Công nghệ này vốn được tạo ra để trở thành lớp phủ về mặt cho kính khoang lái các máy bay chiến đấu của quân Đồng minh, nhằm làm giảm các vệt nước trên mặt kính khoang lái giúp tăng tầm nhìn của phi công.

Lớp phủ kháng dầu khiến nước đọng lại thành giọt tròn.

Vài năm trở lại đây khi smartphone “lên ngôi” với màn hình rộng, công nghệ phủ kháng dầu mới được sử dụng trở lại để hỗ trợ làm giảm tính bám vân tay và mồ hôi của màn hình cảm ứng.

Ngồi thử nghiệm màn hình của chiếc LEAD, anh Thành Duy cho biết: “Mình đã thử cho vài giọt nước vào màn hình của máy. Cảm giác những giọt nước “co lại” thành tròn xoe chứ không lan rộng ra như trên mặt kính bình thường. Trước đây mình mới thấy hiện tượng này trên mặt kính sapphire của chiếc đồng hồ thôi, không ngờ điện thoại cũng được áp dụng công nghệ này”.

Lớp phủ khiến các thao tác trên màn hình cảm ứng trơn tru hơn.

Công nghệ phủ kháng dầu chống vân tay giúp những giọt nước đọng lại thành hình tròn trên mặt kính cảm ứng là bởi đặc tính trơ nước và độ dính ướt rất thấp của lớp phủ. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa các vết bẩn do mồ hôi từ tay người dùng. Bởi những hạt mồ hôi nhỏ li ti sẽ đọng lại thành hạt nhỏ và dễ lau chùi, chứ không bị “bôi” ra những vệt nước dài giống như trên màn hình cảm ứng bình thường. Lớp phủ cũng khá trơn tru và mượt mà, dễ chịu đối với các thao tác trên màn hình cảm ứng, sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. 

Để đảm bảo độ bền cho lớp phủ kháng dầu, nhà sản xuất đã sử dụng công nghệ phủ bốc bay (Evaporatin Depositing). Phủ bốc bay giúp đảm bảo chiều dày lớp phủ kháng dầu khoảng 20 nanomét, không gây ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh mà vẫn đảm bảo độ nhạy của màn hình cảm ứng.

Chị Thanh Hoa (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Từ giờ mình chẳng cần dán màn hình nữa. Để không thể này dùng cũng được, màn hình sạch sẽ mà vuốt trơn tru hơn”.

Công nghệ chống vân tay bằng lớp phủ kháng dầu thường chỉ được áp dụng vào những smartphone cao cấp, với tác dụng giúp màn hình của smartphone bớt bám bẩn và vân tay hơn. Hiện nay tất cả những chiếc smartphone của hãng đang được bán trên thị trường đều được tích hợp công nghệ này.

Người dùng có thể ghé qua 120 showroom ở khắp cả nước để trực tiếp trải nghiệm tận tay công nghệ phủ bốc bay chống vân của màn hình. Thông tin thêm về những công nghệ độc đáo khác của điện thoại HKPhone, xem tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Xe dap dien hop thoi trang cho teen hinh anh

Xe đạp điện hợp thời trang cho teen

0

Xe đạp điện không chỉ đơn giản là một phương tiện đi lại mà còn là một món “phụ kiện” độc đáo, khoe phong cách và gu thời trang cá tính.

Bạn có thể quan tâm