Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quy trình đào tạo binh lính từ tuổi 15 ở Nhật

Nhật Bản có một ngôi trường trung học đặc biệt. Tại đây, các học sinh được đào tạo để trở thành quân nhân chuyên nghiệp từ tuổi thiếu niên.

Mặc dù mất quyền khai chiến từ sau năm 1945, nước Nhật vẫn đặc biệt đầu tư để tạo ra những quân nhân thiện chiến nhất. Mô hình này đang khiến báo chí phương Tây quan tâm bởi nước Nhật đang đặt ra vấn đề khôi phục toàn bộ năng lực chiến tranh của họ sau khi tái lập Bộ Quốc phòng, nhằm đương đầu với các tranh chấp mới trên biển.

Trường công nghệ cao Lực lượng phòng vệ Nhật Bản là một trong những ngôi trường trung học đặc biệt nhất trên thế giới.

Đây là nơi mà các học sinh sẽ được thụ hưởng một quá trình huấn luyện đặc biệt từ tuổi thiếu niên để trở thành quân nhân chuyên nghiệp.

Mỗi năm, đến 4.500 đơn xin học vào trường, nhưng chỉ 300 em ưu tú được tuyển lựa.

Tại trường, ngoài các bài tập quân sự, học sinh sẽ được thụ hưởng một nền giáo dục "đặc sản" của công nghệ quốc phòng Nhật, với việc lắp ráp rô-bốt, làm quen với công nghệ cao.

Tất nhiên, đào tạo võ thuật là điều không thể thiếu trong các ngôi trường quân sự. Trong ảnh, hai bạn trẻ đang tập judo.

Ngôi trường này là một trong những biểu tượng của việc nước Nhật chưa bao giờ thực sự "buông súng" dù đã mất quyền khai chiến. 


Báo TIME gọi trường trung học Lực lượng phòng vệ là một "hội trại công nghệ" với các cậu bé đang làm quen với thế mạnh số 1 của nước Nhật - trong trường hợp có chiến tranh.

Các em mặc đồng phục quân nhân trong quá trình học tập.

Học sinh được học bắn súng ngay từ độ tuổi 15.

Gần như toàn bộ các học sinh của trường sau khi tốt nghiệp sẽ theo đuổi sự nghiệp quân nhân chuyên nghiệp.

4 súng bắn tỉa uy lực nhất trong quân đội Nga

Súng trường bắn tỉa OSV-96 có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 2,5 km, khiến nó trở thành vũ khí vô cùng hiệu quả.

http://laodong.com.vn/the-gioi/nhat-ban-quy-trinh-dao-tao-binh-linh-tu-tuoi-15-251302.bld

Theo Phong Huyền/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm