Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Nam Phương xây cầu nối liền hai xã tại huyện Cái Bè, Tiền Giang

Ngày 24/8, Quỹ thiện nguyện Nam Phương (NPF) đã khánh thành cầu Bình An nối hai xã Thiện Trí và Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Cầu Bình An hoàn thiện giúp 1.000 hộ gia đình tại hai xã Thiện Trí và Mỹ Đức Đông di chuyển an toàn và thuận tiện hơn, thoát khỏi những hiểm nguy do chiếc cầu đã sập có thể gây ra.

Xay cau tai Tien Giang anh 1
Chợ Cái Sơn cùng bến đò cũ và cầu Bình An.

Dự án bắt nguồn từ thông tin về “chiếc cầu ước mơ” do anh Nguyễn Tuấn Anh gửi về Quỹ Nam Phương. Trước đây, do chiếc cầu cũ bị sập, việc qua lại của bà con gặp nhiều khó khăn, các em nhỏ phải đi một quãng đường xa để đi học. Những chuyến đò không thể đáp ứng lưu lượng qua lại (600 lượt mỗi ngày) khiến cho cuộc sống của bà con vất vả hơn bội phần.

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết này, Quỹ Nam Phương đã chung tay cùng chính quyền địa phương và các mạnh thường quân xây dựng cầu Bình An. Cầu xây dựng với chi phí 940 triệu đồng, được tài trợ 100% bởi Công ty CP Xây dựng kiến trúc AA.

Xay cau tai Tien Giang anh 2
Hari Won thử thách tài năng các bạn nhỏ với những câu hỏi của chương trình “Nhanh như chớp nhí”.

Ngoài ra, các anh chị tình nguyện viên đến từ Tổ hợp công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC và các nghệ sĩ đã chung tay tạo nên một chương trình ý nghĩa, mang đến niềm vui cho bà con trong ngày chiếc cầu mới chính thức hoàn thành.

Xay cau tai Tien Giang anh 3
Ông Thái Hữu Đức, đại diện Công ty AA và bà Đinh Thị Nam Phương, nhà sáng lập NPF trao quà cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi; 50 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Xay cau tai Tien Giang anh 4
Quãng đường đến trường của các em nhỏ an toàn hơn khi có chiếc cầu mới.

Đại diện Quỹ Nam Phương hy vọng “chiếc cầu ước mơ” Bình An sẽ mang đến cho bà con hai xã Thiện Trí và Mỹ Đức Đông một cuộc sống an bình, hạnh phúc. Độc giả muốn đồng hành cùng quỹ Nam Phương có thể gửi thông tin những địa điểm cần xây cầu về fanpage Nam Phuong Foundation hoặc email info@namphuongfoundation.com.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm