Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Nam Phương khởi công xây 'chiếc cầu ước mơ’ tại Tiền Giang

Ngày 11/5, Quỹ Thiện nguyện Nam Phương chính thức khởi công xây dựng chiếc cầu Bình An, nối liền hai xã Mỹ Đức Đông và Thiện Trí tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Dự án cầu Bình An được tiến hành xuất phát từ một bức thư dài 10 trang với tiêu đề “Chiếc cầu ước mơ” mà anh Nguyễn Tuấn Anh - người con của mảnh đất Tiền Giang gửi đến quỹ.

Trước đây, bà con hai xã thường qua lại chiếc cầu cũ để làm ăn buôn bán tại chợ Cái Sơn. Tuy nhiên đến năm 2003, cầu sập vì xuống cấp, do đó hoạt động buôn bán cũng thưa dần, chỉ còn 6 hộ gia đình còn bám trụ với công việc buôn bán ở chợ để kiếm sống. Chiếc đò nhỏ của cô lái đò là phương tiện chính giúp bà con sang sông, khắc phục khó khăn ngăn cách đôi bờ, nhưng vì một số lý do, bến đò đã ngưng hoạt động.

Quy Thien nguyen Nam Phuong anh 1
Nhà lồng chợ Cái Sơn trở nên đìu hiu vì thiếu một chiếc cầu nối nhịp. Chiếc đò nhỏ tạm bợ giúp bà con sang sông cũng đã ngừng hoạt động.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Quỹ Thiện nguyện Nam Phương đã thực hiện dự án xây dựng cầu Bình An, với mong muốn rút ngắn đoạn đường đến trường của các em học sinh, đồng thời tạo điều kiện để bà con buôn bán qua lại, khôi phục lại nếp văn hóa sinh hoạt với chợ quê nghĩa tình ở chợ Cái Sơn.

Bé Nguyễn Lê Gia Bảo, học sinh trường Tiểu học Thiện Trí, xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, háo hức chia sẻ: “Từ nay có cầu mới, con sẽ được đến trường thật nhanh mà không sợ bẩn quần áo”.

Quy Thien nguyen Nam Phuong anh 2
Buổi lễ khởi công có sự tham gia của ca sĩ Hoàng Tôn, ca sĩ Tia Hải Châu, ca sĩ Phù Vạn Nam Hương, diễn viên Lê Lộc và MC Nhật Trường (từ trái sang phải).

Buổi lễ khởi công xây dựng cầu vào ngày 11/5 được dẫn dắt bởi diễn viên Lê Lộc và MC Nhật Trường - Quán quân Micro Vàng 2017, top 8 Gương mặt truyền hình 2018. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các khách mời đặc biệt: ca sĩ Tia Hải Châu - Quán quân Tôi là người chiến thắng năm 2014; ca sĩ Hoàng Tôn - Quán quân Tuyệt đỉnh tranh tài năm 2015; ca sĩ Phù Vạn Nam Hương - Quán quân Ai sẽ thành sao? năm 2018. Họ đã mang đến những tiết mục văn nghệ chúc mừng khởi công cầu mới.

Quy Thien nguyen Nam Phuong anh 3
Nghi thức động thổ, khởi công cầu Bình An.

Bên cạnh đó là sự hiện diện của “đội quân áo cam” - các đại sứ tình nguyện nhiệt huyết đã hỗ trợ hết mình trong suốt chương trình, từ vận chuyển quà cho đến giúp đỡ bà con trong quá trình nhận quà. Các bạn cũng khiến cho chương trình trở nên sâu lắng hơn bởi những cuộc trò chuyện, sẻ chia và lắng nghe cảm xúc cùng người dân, cùng các em học sinh tại nơi này.

Quy Thien nguyen Nam Phuong anh 4
Các đại sứ học sinh, sinh viên của quỹ Nam Phương đại diện cho lớp trẻ năng động, giàu yêu thương.

Dự án cầu Bình An được tài trợ 100% từ Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc AA Corporation sẽ hoàn thành trong 3 tháng nữa, đáp ứng niềm mong mỏi của bà con.

Bên cạnh đó, Quỹ thiện nguyện Nam Phương phối hợp cùng Công ty TNHH Minh Long 1 trao tặng 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đồng thời, 20 phần quà cũng được trao cho các em học sinh trường Tiểu học xã Thiện Trí và xã Mỹ Đức Đông đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Các phần quà này do Quỹ Thiện nguyện Nam Phương, Công ty TNHH Minh Long 1 và Công ty Hồng Nguyên tài trợ.

Quy Thien nguyen Nam Phuong anh 5
Đại diện UBND huyện Cái Bè và chị Đinh Thị Nam Phương - Nhà sáng lập Quỹ Thiện nguyện Nam Phương - trao quà cho các em học sinh hiếu học

Chiếc cầu Bình An chính là một điển hình tiêu biểu thể hiện thông điệp “1+1>2” mà Quỹ Thiện nguyện Nam Phương muốn lan tỏa. Mỗi chiếc cầu chính là tài sản chứa đựng giá trị cộng đồng sâu sắc, là sự chung tay góp sức của Quỹ và người dân địa phương. Các thông tin về nơi có cầu cần xây có thể gửi về địa chỉ email: namphuongfoundation2013@gmail.com, hoặc fanpage: Nam Phuong Foundation.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm