Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Nam Phương khởi công cây cầu đầu tiên tại Cà Mau

Ngày 19/7, Quỹ Nam Phương khởi công dự án Khang Mỹ - cây cầu thiện nguyện đầu tiên của quỹ tại Cà Mau, góp phần đảm bảo an toàn cho bà con, đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương.

Chiếc cầu cũ tại xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi bắc qua sông lớn đã gãy sập từ lâu vì bị thuyền lớn va phải, chỉ còn một nửa thân cầu. Do không có kinh phí xây dựng, người dân phải ghép những vỉ sắt lớn lại thành mặt cầu tạm bợ để có thể tiếp tục qua lại. Đây cũng là cây cầu chính để các em học sinh trường tiểu học và mẫu giáo Tân Duyệt đến trường hàng ngày.

Quy Nam Phuong anh 1

Chiếc cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng tại xã Tân Duyệt

Sau khi tiến hành hành khảo sát, đo đạc và hiểu được mong muốn của bà con địa phương, cầu Khang Mỹ đã được Quỹ Nam Phương nhanh chóng khởi công xây dựng.

Chiếc cầu có chiều dài 34,2 m, chiều rộng 2,5m, trọng tải 1 tấn với chi phí xây dựng 975 triệu đồng (chưa gồm chi phí khảo sát địa hình, địa chất, chi phí thiết kế cầu và thuê tư vấn giám sát).

Trong đó, nhà tài trợ chính của dự án - Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - hỗ trợ 905 triệu đồng. Địa phương đối ứng 70 triệu đồng góp vào chi phí xây dựng.

Quy Nam Phuong anh 2

Cầu Khang Mỹ chính thức được khởi công xây dựng.

Tại buổi lễ, Công ty TNHH Minh Long 1, Công ty Hồng Nguyên, nhãn hàng Converse Việt Nam và các nhà hảo tâm khác cũng đã trao tặng 50 phần quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 20 phần quà cho học sinh vượt khó học giỏi tại địa phương.

Quy Nam Phuong anh 3

Chị Đinh Thị Nam Phương - Nhà sáng lập Quỹ Nam Phương, ông Nguyễn Đồng Khởi - Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau, ca sĩ Anh Tú trao quà cho các em học sinh vượt khó.

Buổi lễ khởi công thành công tốt đẹp không thể thiếu sự có mặt của MC Đại Nghĩa, ca sĩ Tính Phong, Ly Ly, Anh Tú, Jay L cùng các anh chị tình nguyện viên Tổ hợp Công nghệ Truyền thông Giải trí DatVietVAC. Bên cạnh đó, các bạn đại sứ sinh viên cũng đã hỗ trợ hết mình để mang đến niềm vui tinh thần cho bà con xã Tân Duyệt.

Quy Nam Phuong anh 4

Ca sĩ Tính Phong, Jay L, Anh Tú, LyLy, MC Đại Nghĩa (từ trái qua phải) tham dự lễ khởi công cầu Khang Mỹ.

Cầu Khang Mỹ là dự án đầu tiên của Quỹ Nam Phương tại Cà Mau - mảnh đất cực nam Tổ quốc, đánh dấu cột mốc tiếp theo trong hành trình kiến tạo những nhịp cầu trên mọi miền đất nước.

Bạn đọc có thể cùng Quỹ thiện nguyện Nam Phương xây thêm những chiếc cầu vững chắc bằng cách chia sẻ thông tin, hình ảnh về địa điểm cần xây cầu qua fanpage Nam Phuong Foundation hoặc email: info@namphuongfoundation.org.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm