Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Nam Phương khởi công cầu Hạnh Phúc tại Cần Thơ

Ngày 18/7, Quỹ Nam Phương khởi công cây cầu Hạnh Phúc tại TP Cần Thơ thay thế chiếc cầu bê tông cũ, tạo điều kiện cho 720 hộ dân 2 ấp Trường Thọ và Trường Thọ 1 qua lại an toàn.

Chiếc cầu tại xã Trường Long, huyện Phong Điền được chắp vá từ những miếng bê tông cũ, không có lan can bảo vệ. Mặt cầu hẹp, chân cầu sát với nhà dân, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bà con và các em nhỏ qua lại hàng ngày.

Nhận thức được nhu cầu cấp thiết của bà con xã Trường Long, Quỹ Nam Phương nhanh chóng tiến hành khảo sát, kêu gọi tài trợ để xây dựng chiếc cầu mới chắc chắn, an toàn hơn, mang lại giá trị lâu dài không chỉ về mặt giao thông mà còn góp phần cải thiện kinh tế địa phương.

khoi cong cau Hanh Phuc tai Can Tho anh 1

Cầu bê tông cũ hư hỏng nhiều chỗ, không lan can, kém an toàn.

Chiếc cầu bê tông cốt thép mới với tên gọi cầu Hạnh Phúc có chiều dài 24,2 m, rộng 2,5 m, trọng tải 1 tấn với chi phí xây dựng là 650 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí khảo sát địa hình, địa chất, chi phí thiết kế cầu và thuê tư vấn giám sát). Trong đó, nhà tài trợ chính là gia đình anh Abel Adam hỗ trợ 200 triệu đồng, phần còn lại do Quỹ Nam Phương và các nhà hảo tâm khác đóng góp. Địa phương đối ứng 29% chi phí xây dựng.

khoi cong cau Hanh Phuc tai Can Tho anh 2

Chị Đinh Thị Nam Phương - nhà sáng lập Quỹ Nam Phương, chị Võ Nguyễn Anh Phương - đại diện nhà tài trợ chính và ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó trưởng cơ quan đại diện phía Nam TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trao quà cho các em học sinh vượt khó.

Tại lễ khởi công xây dựng, Công TNHH Minh Long 1, Công ty Hồng Nguyên, Công ty TNHH Nabati Việt Nam, nhãn hàng Converse Việt Nam và các nhà hảo tâm khác đã chuẩn bị nhiều phần quà ý nghĩa để tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh cấp 1 vượt khó học giỏi, nhằm khuyến khích các em tiếp tục nỗ lực trên con đường học tập.

Ngoài các anh chị tình nguyện viên Tổ hợp Công nghệ Truyền thông Giải trí DatVietVAC và các bạn đại sứ sinh viên của Quỹ Nam Phương, buổi lễ còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ như MC Đại Nghĩa, ca sĩ Tính Phong, Ly Ly, Jay L và Anh Tú. Tất cả cùng nhau mang đến những tiết mục văn nghệ sôi động để chia sẻ niềm vui cùng bà con.

khoi cong cau Hanh Phuc tai Can Tho anh 3

Từ trái qua phải: Ca sĩ Jay L, Tính Phong, MC Đại Nghĩa, nhà hảo tâm Ninh Thị Tuyết Mai, ca sĩ Ly Ly và ca sĩ Anh Tú.

Buổi lễ khép lại trong niềm hân hoan của bà con xã Trường Long. Ba tháng tới, cầu Hạnh Phúc sẽ nhanh chóng được hoàn thành. Chiếc cầu sẽ như tên gọi của mình, mang đến cuộc sống bình an, thuận lợi và nhiều hạnh phúc cho mọi người.

khoi cong cau Hanh Phuc tai Can Tho anh 4

Bà con xã Trường Long tham dự lễ khởi công cầu Hạnh Phúc.

Để cùng Quỹ thiện nguyện Nam Phương xây thêm những chiếc cầu vững chắc, độc giả có thể chia sẻ thông tin, hình ảnh những địa điểm cần xây cầu về fanpage Nam Phuong Foundation hoặc gửi email đến địa chỉ info@namphuongfoundation.org.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm