Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quỹ Hong Kong hoàn tất đầu tư vào trung tâm dữ liệu ở TP.HCM

Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn cấp độ 3 này dự kiến hoàn thiện vào năm 2024, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số.

Tổ chức đầu tư tư nhân trong lĩnh vực bất động sản Gaw Capital Partners (GCP, trụ sở Hong Kong) vừa cho biết một quỹ trực thuộc đã hoàn tất thương vụ đầu tư giai đoạn đầu vào dự án Trung tâm dữ liệu (Internet data center - IDC) đạt chuẩn cấp độ 3, với hoạt động không phụ thuộc nhà mạng (carrier neutral) tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Dự án có diện tích hơn 6.000 m2, công suất điện cho vận hành công nghệ thông tin dự kiến là 20 MW. Ông Võ Sỹ Nhân, Đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của Gaw NP Capital, cho biết năm 2024 sẽ hoàn thiện IDC này bên trong khu phức hợp văn phòng thương mại OneHub Saigon.

Quy Hong Kong hoan tat dau tu vao trung tam du lieu o TP.HCM anh 1

Trung tâm dữ liệu cấp độ 3 tại Khu công nghệ cao của GCP đã hoàn tất đầu tư giai đoạn 1. Ảnh: GCP.

Trước đó, cuối năm 2021, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án này với tổng mức đầu tư 70 triệu USD, cung cấp các dịch vụ cho thuê máy chủ, tủ rack, chỗ đặt và không gian trung tâm dữ liệu (co-location) và dịch vụ quản lý trung tâm dữ liệu (data center management services).

Trước khoản đầu tư này, nền tảng trung tâm dữ liệu của Gaw Capital đã có mặt tại Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Gaw Capital Partners đầu tư vào tất cả mảng chính trong lĩnh vực bất động sản, từ phát triển khu dân cư, văn phòng, trung tâm bán lẻ, căn hộ dịch vụ, khách sạn, kho hậu cần đến IDC. Từ năm 2005 đến quý I/2022, tổng tài sản đơn vị này quản lý trị giá 35,2 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Gaw NP Capital, liên doanh giữa Gaw Capital Partners và NP Capital Partners, thành lập năm 2019. Doanh nghiệp hiện sở hữu hơn 49 ha đất nhà máy và nhà kho xây sẵn cho thuê, mục tiêu mở rộng quỹ đất lên 100 ha trong năm nay và đầu tư thêm 200-500 triệu USD vào Việt Nam trong 12-18 tháng tới, trong đó tập trung vào bất động sản công nghiệp.

Doanh nghiệp Singapore đầu tư trung tâm dữ liệu 70 triệu USD ở TP.HCM

Trung tâm dữ liệu 1Hub của Công ty Worldwide DC Solution là dự án có tổng vốn đầu tư cao nhất tại Khu Công nghệ cao TP.HCM trong năm 2021.

Nhu cầu trung tâm dữ liệu tăng vọt vì Covid-19

Sự gia tăng đột ngột của thương mại điện tử trong giai đoạn giãn cách xã hội khiến nhu cầu về các trung tâm dữ liệu (data center) tăng vọt.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm