Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quỷ đỏ' muốn đòi nợ Wigan

Manchester United (M.U) quyết tâm đánh bại Wigan trên sân khách DW vào đêm nay 1/1 nhằm khởi đầu năm mới thuận lợi, đồng thời đòi lại món nợ trước Wigan.

'Quỷ đỏ' muốn đòi nợ Wigan

Manchester United (M.U) quyết tâm đánh bại Wigan trên sân khách DW vào đêm nay 1/1 nhằm khởi đầu năm mới thuận lợi, đồng thời đòi lại món nợ trước Wigan.

Ở mùa giải trước, M.U đã thất bại 0-1 trước Wigan trên sân DW. Trận thua mất mặt đó đã khiến “quỷ đỏ” khởi đầu ì ạch, chỉ có được một chiến thắng trong bốn trận liên tiếp và cuối cùng bị Manchester City (M.C) qua mặt để giành chức vô địch. Đó là nỗi đau mà đến giờ các cầu thủ M.U vẫn không thể nào quên và họ sẽ quyết tâm chiến thắng ở lần “tái đấu” này để đòi lại món nợ xưa.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP trước trận đấu, hậu vệ Patrice Evra (M.U) nói: “Tôi nhớ rất rõ trận thua 0-1 tại Wigan năm rồi. Khi ấy chúng tôi đã chơi rất tệ và hoàn toàn không để lại dấu ấn nào. Nhưng năm nay điều đó sẽ không tái lặp, chúng tôi đến DW và chơi với bản lĩnh đích thực của M.U để giành chiến thắng”.

Ngoài chuyện đòi nợ, các cầu thủ M.U cũng quyết tâm lấy trọn 3 điểm ở trận này để làm món quà kỷ niệm sinh nhật lần thứ 71 cho HLV Alex Ferguson. Trong 27 năm gắn bó với M.U, nhà cầm quân này đã lập nên vô số chiến công và tên tuổi ông luôn đi cùng với những điều vĩ đại. Vì vậy, ông xứng đáng có được sự tôn vinh trong ngày mừng thọ của mình.

Trước trận đấu này, M.U hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 49 điểm, hơn bảy điểm so với đội xếp sau M.C. Sau trận đấu với Wigan, M.U sẽ gặp nhiều đối thủ khó chịu trong tháng 1 như West Ham, Liverpool, Tottenham và Southampton. Do đó, họ cần chiến thắng để khởi đầu năm mới suôn sẻ và tiếp tục giữ khoảng cách an toàn với M.C trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nhiệm vụ này không quá khó vì thời điểm hiện tại M.U chơi rất tốt, thể hiện được bản lĩnh và tinh thần của nhà vô địch. Rõ nhất là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Newcastle 4-3 ở vòng 19. Cách đây ba ngày họ tiếp tục đánh bại “ngựa ô” West Brom 2-0. Trong đó, tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie vẫn để lại dấu ấn với những bàn thắng liên tiếp.

Tính đến thời điểm này, Van Persie đã ghi được 14 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” ở Giải ngoại hạng Anh. Gần đây M.U cũng đón nhận tin vui với sự trở lại của tiền vệ tài năng Kagawa, người giúp lối chơi tấn công của đội trở nên đa dạng hơn. Tổn thất duy nhất của M.U là tiền đạo Rooney đang bị chấn thương đầu gối không thể ra sân. Ngoài ra người hâm mộ M.U rất lo lắng khi hàng thủ của đội thiếu chắc chắn và hay phạm những sai lầm ngớ ngẩn.

Trong khi đó, Wigan xếp thứ 16 với 22 điểm cũng rất khát điểm để tiếp tục cuộc đua trụ hạng. Do mục tiêu của Wigan ở trận này là một điểm nên họ sẽ đổ bê tông để ngăn cản bước tiến của “quỷ đỏ”. Sự trở lại của cặp hậu vệ Ivan Ramis và Gary Caldwell sau thời gian dài bị chấn thương sẽ giúp Wigan có thêm vốn liếng để thực hiện lối chơi tử thủ của mình.

Ở vòng đấu cách đây ba ngày, Wigan đã đè bẹp Aston Villa 3-0 trên sân khách. Trận thắng này tiếp thêm tinh thần và niềm tin cho Wigan bước vào cuộc so tài với M.U.

Lịch truyền hình trực tiếp vòng 21 Giải ngoại hạng Anh

1-1

19g45

West Brom - Fulham

SCTV15, BÐTV, K+NS

22g

M.C - Stoke City

SCTV15, Thể Thao TV

Tottenham - Reading

SCTV TTHD, BÐTV

West Ham - Norwich

K+PC

Wigan - M.U

K+NS

2-1

0g30

Southampton - Arsenal

K+1

 

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm