Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và Man City song hành chiến thắng ở vòng 20

Nếu như ở trận đấu cùng giờ, Man City dễ dàng vượt lên dẫn trước Norwich 2-0 chỉ sau 5 phút thi đấu thì MU cũng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Kết thúc 90 phút thi đấu, cả hai đội đều giành trọn vẹn 3 điểm với cách thức rất khác nhau.

MU và Man City song hành chiến thắng ở vòng 20

Nếu như ở trận đấu cùng giờ, Man City dễ dàng vượt lên dẫn trước Norwich 2-0 chỉ sau 5 phút thi đấu thì MU cũng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Kết thúc 90 phút thi đấu, cả hai đội đều giành trọn vẹn 3 điểm với cách thức rất khác nhau.

MU lại thắng thót tim

Tiếp đội bóng được coi là hiện tượng đầu mùa giải năm nay, Sir Alex chỉ xếp Ferdinand, Van Persie, Chicharito trên ghế dự bị. Đáng chú ý, đội chủ nhà đón chào sự trở lại của Kagawa sau thời gian dài dưỡng thương. Những cầu thủ không thường xuyên ra sân trong đội hình xuất phát của MU đã tỏ rõ quyết tâm thể hiện mình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Họ dồn ép đội khách và gần như chỉ đá ở phần sân đối phương. Trong khi đó, West Brom không hề che giấu ý đồ chơi phòng ngự - phản công. Đặc biệt, đội khách đã khiến các CĐV trên sân Old Trafford phải thót tim suốt 45 phút thi đấu của hiệp hai.

Cập nhật các trận đấu cùng giờ

Aston Villa 0-3 Wigan Athletic
 Ramis 3’,  Boyce 52’, Koné 56’ 
Fulham
Ruiz 56’
1-2 Swansea C.
Graham 19’, de Guzman 52’
Manchester United
 McAuley 9' (phản lưới), Van Persie 90'
2-0 West Bromwich A.
Norwich C.
Pilkington 14',  Martin 63’, 75'
3-4 Manchester City
Dzeko 2', 5', 67', Agüero 50’
Reading
Pogrebnyak 5'
1-0 West Ham
Stoke City
Jones 16’, Upson 67’, Jerome 90’
3-3 Southampton
Lambert 10’, Rodriguez 24’, Wilkinson 36’ (phản lưới)

Sunderland
O'Shea 40'

1-2 Tottenham
Cuellar 48' (phản lưới), Lennon 51'
Phút thứ 9 của trận đấu, MU bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ bàn đá phản lưới nhà của McAuley. Hậu vệ đội khách trong tình huống phá bóng lỗi đã vô tình chọc thủng lưới nhà, sau đường căng ngang rất khó chịu của Ashley Young. Trước đó phải kể đến pha phối hợp bật nhả như đá tập của Kagawa - Young, khiến hàng thủ West Brom bị "xỏ mũi". Sự trở lại của Kagawa trong thời điểm lịch thi đấu dày đặc là rất cần thiết với MU. Anh chính là mắt xích không thể thiếu trong mỗi đường lên bóng của đội chủ nhà.

MU mở tỷ số phút thứ 9

Sau bàn mở tỷ số, Man United vẫn không hề giảm nhịp độ tấn công. Ashley Young, Welbeck, Cleverley, Kagawa... khiến hàng thủ West Brom "vã mồ hôi", trong khi hàng công đội khách không có lấy một pha tấn công rõ nét. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm quyết định, MU đã có thêm bàn thắng từ các tình huống dứt điểm thoải mái của Welbeck, Young.

Phút 33, MU tổ chức pha phản công thần tốc, đúng với những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa. Kagawa là cầu thủ châm ngòi tình huống hãm thành với cú "mớm bóng" chuẩn xác để Valencia bứt tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Ashley Young - cầu thủ đặt lòng hóc hiểm nhưng Foster đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Kagawa trở lại đúng vào thời điểm MU "căng sức" chiến đấu với lịch ra sân dày đặc.
Cú dứt điểm đáng tiếc của Young

Hiệp một khép lại với tình huống xử lý bóng mạo hiểm của Foster khi cựu thủ môn Man United chần chừ giữ bóng, để Welbeck áp sát. Rất may cho Foster là pha phá bóng lên của anh dội vào người Welbeck nhưng lại đi chệch khung gỗ. Bước sang hiệp hai, thế trận có phần cân bằng hơn khi West Brom buộc phải dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Thậm chí ở phút 70, McAuley đã suýt nữa chuộc lỗi thành công khi thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh đưa bóng dội xà ngang khung thành De Gea.

Càng về cuối trận, West Brom càng cho thấy sự quyết tâm và đáng ngạc nhiên là họ buộc Man United phải lùi về phòng thủ với số đông. Trong thế trận có phần bị lép vế, MU vẫn tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý. Phút 82, Evra chọc khe tinh tế để Van Persie - tiền đạo vào sân thay Kagawa - băng xuống tung ra cú sút sệt bằng chân trái sở trường, nhưng anh không thắng được cái chân của Foster.

Phút 90, đến lượt Welbeck bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đá nối vào góc xa từ đường chuyền dọn cỗ của Valencia. Cú sút có độ khó nhưng vẫn bị Foster bay người đẩy hết đường biên ngang. Ngay sau pha phạt góc này, MU đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan dẫn bóng đi cắt ngang khung thành từ cánh trái và đặt lòng kỹ thuật, buộc Ben Foster phải vào lưới nhặt bóng dù đã bay người hết cỡ để đấm bóng.

Van Persie ghi bàn thắng thứ 13 từ đầu mùa, chia sẻ ngôi Vua phá lưới với Michu.

Thắng trận này, MU có thêm 3 điểm và duy trì khoảng cách 7 điểm với đội xếp sau là Man City - đội bóng cũng có được chiến thắng 4-3 trên sân Norwich City.

Đội hình thi đấu:

MAN UTD: De Gea; Smalling, Evans, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley (Scholes 82'), Young; Kagawa (van Persie 66'), Welbeck.

WEST BROM: Foster, Jones, McAuley, Tamas, Ridgewell, Thorne, Brunt (Morrison 75'), Rosenberg (Lukaku 67'), Dorrans (Fortuné 83'), Odemwingie, Long.

Man City và Norwich cống hiến trận cầu mưa bàn thắng

Chỉ sau 5 phút thi đấu, Man City đã vượt lên dẫn trước Norwich 2-0 nhờ hai pha dứt điểm "dễ như ăn kẹo" của Dzeko. Tuy nhiên, hàng thủ Man City một lần nữa cho thấy sự yếu kém của mình khi để đối phương gỡ lại 1 bàn chỉ 10 phút sau đó.

Norwich 1-2 Man City (Hiệp 1)

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, Man City có lợi thế dẫn bàn nhưng họ lại thiệt quân khi Nasri nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Tettey. Tưởng rằng với quân số thiếu hụt, Man City sẽ gặp khó khăn trước đội chủ nhà thì chính Norwich lại trở thành nạn nhân của những chân sút tinh quái bên phải Man Xanh. Phút 50, Aguero gia tăng cách biệt cho nhà ĐKVĐ Premier League với pha kết thúc đẳng cấp. Anh nhận đường chọc khe của Yaya Toure và lốp bóng qua đầu thủ thành Bunn đầy ngẫu hứng.


Aguero nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.
 

Đây quả thực là một trận đấu mưa bàn thắng, bởi ngay cả Norwich - đội bóng mang thiên hướng phòng ngự ở Premier League cũng 2 lần chọc thủng lưới Man City. Phút 63, Martin nhen nhóm hy vọng có điểm cho đội nhà nhưng chỉ 4 phút sau, Dzeko hoàn tất cú hat-trick, đồng thời giúp Man City lấy lại thế dẫn trước 2 bàn.


Bàn thắng giúp Man City có trọn 3 điểm của Dzeko (bóng dội cột dọc đập đầu Bunn bay vào lưới nên đây cũng có thể xem như một pha phản lưới nhà).
 

Những phút còn lại của trận đấu, dù Norwich rất cố gắng và đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 nhưng họ vẫn không thể buộc Man City đánh rơi chiến thắng.

Đội hình thi đấu:

NORWICH CITY: Bunn, R. Martin, Bassong, Turner, Garrido, Pilkington, Johnson, Tettey (Howson 57'), Snodgrass, Hoolahan (Jackson 75'), Morison (Kane 45').

MANCHESTER CITY: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Yaya Toure, Barry, Nasri, Silva (Milner 57'), Aguero, Dzeko (Lescott 81').

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm