Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc Vượng, Quang Hải đi học huấn luyện để làm thầy

Quang Hải, Quốc Vượng và những cựu cầu thủ vừa trải qua 13 ngày vất vả không kém thời còn thi đấu để theo học khóa huấn luyện viên bằng C do VFF và AFC tổ chức.

quoc vuong anh 1
Khóa học bằng C HLV do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) tổ chức tại sân TP.HCM từ ngày 25/9 đến 7/10. Lớp học diễn ra tại sân Thống Nhất với nhiều gương mặt cựu tuyển thủ đáng chú ý như Lê Quốc Vượng, Nguyễn Quang Hải.
quoc vuong anh 2
Bằng C là khóa đào tạo căn bản, cấp đầu tiên trong hệ thống bằng của AFC. Khóa học có 24 học viên, gồm một số cầu thủ đã giải nghệ như Lê Hữu Phát của CLB Đồng Nai, cựu cầu thủ Công an TP.HCM Chu Văn Mùi hay tiền vệ đang chơi cho Bình Dương là Nguyễn Xuân Luân.
quoc vuong anh 3
Cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng đang thị phạm một động tác hãm bóng bằng ngực trước sự quan sát của các cầu thủ U17 Trung tâm Bóng đá Lyon. Đây là các thành viên tham gia hỗ trợ bài tập thực hành cho các học viên của khóa học.
quoc vuong anh 4
Thi thực hành là phần chấm điểm chính của khóa học. Cựu hậu vệ Lê Hữu Phát thực hiện bài hướng dẫn dẫn bóng. Hiện tại, cựu cầu thủ sinh năm 1988 đang có 6 trung tâm bóng đá cộng đồng mang tên mình ở Biên Hòa, Nhơn Trạch, Định Quán và Long Thành.
quoc vuong anh 5
Hữu Phát là một trong những học viên nổi bật của khóa học, anh được giảng viên đánh giá cao ở các nội dung thực hành. Những học viên giỏi, thành thạo tiếng Anh thường sẽ được chọn làm trợ giảng cho các khóa học bằng cùng cấp tiếp theo.
quoc vuong anh 6
Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải rất tập trung trong lần "vác cặp đi học" này. Anh phải thi bài huấn luyện thủ môn nên rất căng thẳng, liên tục coi lại bài trước giờ kiểm tra.
quoc vuong anh 7
Bài thi của Quang Hải được đánh giá tốt. Anh nhận được sự phối hợp nhịp nhàng của ba thủ môn U17 nên sau một chút bỡ ngỡ trong vị trí mới thì mọi thứ cũng diễn ra suôn sẻ.
quoc vuong anh 8
Giảng viên phụ trách lớp học là ông Richard Sinapan (Malaysia). Các học viên đánh giá ông thầy rất khó tính, nghiêm khắc và kỷ luật nhưng nhiệt tình và chu đáo.
quoc vuong anh 9
13 ngày của khóa học khép lại trong niềm hân hoan của mỗi học viên sau phần thi thực hành. Có người làm tốt, có người chưa đạt yêu cầu. Kết quả sẽ được AFC thông báo và cấp bằng sau 2 tháng.

Cựu tiền đạo Quang Hải làm huấn luyện viên thủ môn để lấy bằng C

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam bốc trúng bài thi khó cuối khóa đào tạo huấn luyện viên bằng C của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Cựu tiền đạo Việt Nam thử nghiệm ở vai trò huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Quang Hải phải vượt qua bài thi cuối kỳ của lớp học bằng C do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (AFF) phối hợp cùng LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức ở TP.HCM từ ngày 25/9 đến 7/10.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm