Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc vương Brunei lái chuyên cơ tới Đà Nẵng dự APEC

Khi chuyên cơ chở Quốc vương Brunei đáp xuống sân bay Đà Nẵng mọi người đều bất ngờ khi thấy người ngồi ở vị trí lái chính là ông Hassanal Bolkiah, người đứng đầu Hoàng gia Brunei.

Quốc vương Brunei lái máy bay đến Đà Nẵng Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah cầm lái chuyên cơ của hoàng gia đến dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 chiều 9/11, lễ đón đoàn diễn ra long trọng tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

APEC 2017 anh 1
Dẫn đầu đoàn Brunei đến dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 là Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Ảnh: Hải An. 
APEC 2017 anh 2
Đây là lần thứ hai quốc vương Brunei đến Việt Nam tham dự APEC.
APEC 2017 anh 3
Ngồi ở ghế chính khoang lái là Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah.
APEC 2017 anh 4
Lái máy bay là sở thích của người đứng đầu Hoàng gia Brunei.
APEC 2017 anh 5
Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ ra đón Quốc vương Bolkiah.  Chuyến đi này của ông được kỳ vọng sẽ thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai nước và giúp sớm biến mục tiêu chạm mốc 500 triệu USD thương mại song phương vào năm 2025 thành hiện thực. 

APEC 2017 anh 6
Quốc vương Bolkiah trao đổi cùng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. 
APEC 2017 anh 7
Dẫn đầu đoàn Australia là Thủ tướng Malcolm Turnbull. Hội nghị APEC tại Đà Nẵng ngày 10-11/11 là một cơ hội quan trọng để tìm hiểu cách phát triển thương mại, giải quyết việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. 

APEC 2017 anh 8
Ông sẽ tham dự một cuộc họp cấp cao của các quốc gia TPP-11 và hy vọng có thể thông qua hiệp định này sau APEC.
APEC 2017 anh 9
Đoàn New Zealand do nữ Thủ tướng Jacinda Ardern dẫn đầu.  TPP cũng là mối quan tâm hàng đầu của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Bà dự kiến có một số cuộc gặp song phương, đặc biệt là với lãnh đạo của các nước tham gia TPP.
APEC 2017 anh 10
Bà Ardern, 37 tuổi, vừa nhậm chức thủ tướng của New Zealand hồi tháng trước. Jacinda Ardern là lãnh đạo trẻ nhất New Zealand trong hơn 150 năm. APEC là cơ hội đầu tiên để bà gặp gỡ trực tiếp các lãnh đạo cấp cao của thế giới.
Nữ thủ tướng 37 tuổi của New Zealand đến Đà Nẵng dự APEC Đoàn đại biểu New Zealand do nữ Thủ tướng Jacinda Ardern dẫn đầu đến tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đáp xuống sân bay Đà Nẵng tối 9/11..

Tổng thống Peru đi máy bay thương mại đến Đà Nẵng dự APEC

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski sáng 9/11, đáp xuống sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay thương mại của hãng Dragon Air. Đại diện Hong Kong Trung Quốc cũng đi chuyến này.

Bà Aung San Suu Kyi đến Đà Nẵng dự đối thoại APEC - ASEAN

Cố vấn Nhà nước, Ngoại trưởng Myanmar Aung San Suu Kyi đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa 9/11. Đón bà Aung San Suu Kyi là Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh.







Với Thủ tướng Turnbull, Hội nghị APEC tại Đà Nẵng ngày 10-11/11 là một cơ hội quan trọng để tìm hiểu cách phát triển thương mại, giải quyết việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ông sẽ tham dự một cuộc họp cấp cao của các quốc gia TPP-11 và hy vọng có thể thông qua hiệp định này sau APEC.


Thủ tướng Australia sẽ chủ trì một cuộc thảo luận về tầm quan trọng của công nghệ và đổi mới trong việc tạo cơ hội kinh tế cho khu vực trong khuôn khổ APEC CEO Summit. Ông dự kiến tiếp xúc song phương một số lãnh đạo bên lề APEC, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Tr




Hải An - Hoa Hạ - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm