Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc lộ 1 ngập sâu, hàng trăm xe dừng chờ nước rút

Tuyến quốc lộ 1 qua thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế ngập sâu khiến hàng trăm ôtô phải dừng lại chờ nước rút.

Quoc lo 1 ngap sau anh 1

Mưa lớn liên tục nhiều ngày khiến mực nước sông Bồ dâng cao gây ngập lụt diện rộng ở các huyện Phong Điền, Hương Trà, Quảng Điền của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó, tuyến quốc lộ 1 qua địa phận phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) ngập sâu 60-70 cm, kéo dài hơn 1 km.

Quoc lo 1 ngap sau anh 2

Tuyến đường bị ngập sâu khiến hàng trăm ôtô không thể lưu thông, tắc nghẽn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người qua lại.

Quoc lo 1 ngap sau anh 3

Trên đường từ Đắk Nông ra Hà Tĩnh, xe chở quan tài buộc phải dừng lại vì không qua được đoạn đường ngập. "Xe chúng tôi phải dừng từ sáng đến giờ mà vẫn chưa qua được đoạn đường ngập nước. Tôi rất lo vì chờ kiểu này sẽ ảnh hưởng đến thi thể của anh trai", chị Hương xót xa.

Quoc lo 1 ngap sau anh 4

Hành khách ra các tỉnh phía bắc phải ngồi chờ trên xe hàng giờ, với hy vọng nước lũ hạ bớt để về quê.

Quoc lo 1 ngap sau anh 5

Ông Hà Văn Tuấn, Chủ tịch thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), cho biết đây là đợt lũ lịch sử ở sông Bồ với đỉnh lũ đạt 5,25 m - vượt đỉnh năm 1999 là 5,18 m. "Tuyến quốc lộ qua địa phận thị xã bị ngập sâu, tắc từ 21h hôm qua. Lực lượng chức năng đang tích cực phân luồng, hướng dẫn xe qua lại đảm bảo an toàn", Chủ tịch thị xã Hương Trà nói.

Quoc lo 1 ngap sau anh 6

Người dân phải trông vào các chuyến xe máy cày để chở qua đoạn đường bị ngập.

Quoc lo 1 ngap sau anh 7

Nhiều tài xế xe container đã cho hành khách bị kẹt trên đường lên xe, đi nhờ qua tuyến đường ngập nước. "Em đi xe khách ra nhà ở thị xã Quảng Trị nhưng đến đoạn này thì phải dừng lại. May mắn là có bác tài xế container giúp đỡ cho đi nhờ", một hành khách cho hay.

Quoc lo 1 ngap sau anh 8

Theo thống kê, Thừa Thiên - Huế có hơn 2.000 nhà dân bị ngập sâu trong nước 0,3-0,8 m, sơ tán hơn 300 hộ dân ở vùng nguy hiểm. Mưa lũ khiến một người tử vong và 4 người bị thương.

Mưa lớn, nhiều thủy điện xả lũ

24 giờ qua, Quảng Nam có mưa lớn trở lại khiến nhiều hồ thủy điện như A Vương, Đắk Mi, Sông Bung 4... phải xả lũ.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm