Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lũ làm 5 người chết, 8 người mất tích

Mưa lũ đã khiến 5 người dân miền Trung tử vong, 8 người mất tích và 5 người khác bị thương. Mưa lũ cũng khiến 30 điểm giao thông bị sạt lở, hàng nghìn người dân phải sơ tán.

Chiều 9/10, Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung và Tây Nguyên có báo cáo nhanh về thiệt hại do mưa lũ gây ra tính đến 15h cùng ngày.

Theo thống kê, mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã làm 5 người chết. Riêng Quảng Trị có 2 người chết tại huyện Hải Lăng và huyện Triệu Phong. Các tỉnh còn lại có người thiệt mạng là Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk. Cả 5 trường hợp tử vong đều được xác định do nước lũ cuốn trôi.

nguoi chet trong mua lu anh 1

Mưa lớn gây ngập tại Đà Nẵng. Ảnh: Đ.N.

Ngoài ra, mưa lũ còn khiến 8 người mất tích (Quảng Trị 6 người, Thừa Thiên - Huế 1 người, Gia Lai 1 người) và 5 người bị thương (Quảng Bình 1 người, Thừa Thiên - Huế 4 người).

Tính đến 18h ngày 9/10, mưa lũ đã khiến 88 xã với hơn 30.000 ngôi nhà bị ngập. Quảng Trị là tỉnh ngập nặng nhất với 71 xã. Theo thống kê của Ủy ban ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, 4.207 hộ dân tại miền Trung với hơn 14.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa, sơ tán đến nơi an toàn.

Mưa lũ cũng khiến 30 điểm giao thông bị sạt lở, ách tắc. Trong đó, một cây cầu tại Quảng Trị bị hỏng, 2.100 m đường bộ bị sạt lở.

Quân khu 4 và Bộ đội Biên phòng đã huy động gần 1.800 bộ đội, 4.900 dân quân và 336 tàu xuồng để tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Sạt lở đường sắt Bắc - Nam đoạn qua miền Trung

Hành khách trên các chuyến tàu được trung chuyển bằng ôtô để vượt qua điểm chia cắt khi mưa lớn kéo dài làm sạt lở đường sắt Bắc - Nam đoạn qua miền Trung.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm