Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc lộ 1 ngập lớn, nước chảy xiết suýt cuốn trôi xe máy

Tối 1/7, cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 giờ gây ngập sâu ở một số tuyến đường tại TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Khoảng 20h30 cùng ngày, cơn mưa lớn đổ ập xuống nhiều khu vực ở TP Biên Hòa khiến một số tuyến đường ngập cục bộ. Trong đó, tuyến huyết mạch quốc lộ 1 đoạn qua phường Tân Hòa, Tân Biên, chìm trong biển nước.

Tại đoạn gần Bệnh viện Thánh Tâm, nước ngập sâu và chảy xiết khiến nhiều người đi đường không thể di chuyển, phải đi lên lề đường đợi nước rút. Số xe bị chết máy la liệt giữa đường, một vài người điều khiển xe máy cố chạy theo dòng nước suýt bị cuốn trôi.

nuoc chay xiet anh 1

Người dân phải dắt xe máy giữa đường ngập ở quốc lộ 1.

Ngoài ra, tại khu vực Công viên 30 Tháng 4 (phường Tân Biên, TP Biên Hòa), nước ngập sâu 20-30 cm khiến hàng loạt xe từ đường Nguyễn Ái Quốc qua đây bị ùn tắc. Còn đường Hoàng Văn Bổn, lượng nước đổ dồn về đây khá mạnh, chảy xiết khiến nhiều người phải dừng chờ nước rút mới dám qua.

Chưa hết, cũng trong chiều 1/7, mưa lớn đã xảy ra ở một số huyện Long Thành, Nhơn Trạch, TP Biên Hòa, gây ngập nặng tại một số nơi.

Tại huyện Nhơn Trạch, cơn mưa lớn đã nhấn chìm khu Lò Rèn (xã Long Thọ). Nơi đây cũng là “rốn ngập” của huyện mỗi khi có cơn mưa. Một số nơi nước chảy như thác đổ, nước ngập cao đến yên xe, khiến cho việc đi lại người dân gặp khó khăn, xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ.

nuoc chay xiet anh 2

Một xe máy bị ngập chỉ còn thấy mỗi đầu xe.

Đến khoảng 21h45, nước rút, giao thông trên quốc lộ 1 trở lại bình thường.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Đồng Nai, những ngày qua mây giông phát triển gây mưa lớn trên địa bàn. Các nơi mưa to đến rất to như Biên Hòa 47 mm; Long Thành 56 mm, Phú Thạnh (Nhơn Trạch) 79 mm; Trảng Bom 40 mm; Cẩm Mỹ 33 mm; Định Quán 24 mm.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

https://vietnamnet.vn/quoc-lo-1-ngap-lon-nuoc-chay-xiet-suyt-cuon-troi-xe-may-2160717.html

Hoàng Anh - ĐN/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm