Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập

Mưa lớn tiếp tục xảy ra tại TP.HCM chiều 29/6 khiến nhiều tuyến đường bị ngập nước, người dân di chuyển khó khăn trong mưa.

Người dân di chuyển khó khăn trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) trong cơn mưa chiều 29/6. Ảnh: UDI Maps.

Từ 15h30, TP.HCM có nơi mưa vừa, mưa to. Đến khoảng 16h30, một số tuyến đường bị ngập nước.

Theo hình ảnh trực tuyến từ ứng dụng cảnh báo ngập UDI Maps của Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, các tuyến đường bị ngập nhẹ tập trung ở quận 12, quận Bình Thạnh, khu Thảo Điền (TP Thủ Đức).

Bản tin phát đi từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho thấy mây dông phát triển gây mưa, mưa rào và dông ở khu vực trung tâm, quận 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, Bình Tân, TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ.

Ngoài ra, mây đối lưu phát triển trên khu vực tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Long An có xu hướng di chuyển về hướng TP.HCM.

Trong vài giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển gây mưa rào kèm dông sét cho các khu vực kể trên, sau đó vùng mưa có thể mở rộng ra các khu vực phía nam (quận 7, huyện Nhà Bè). Lượng mưa phổ biến 5-15 mm, có nơi trên 20 mm; trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (8-14 m/s).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đêm 29 và ngày 30/6, ở khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 60 mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Cơ quan khí tượng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

TP.HCM mưa lớn, ngập nhiều tuyến đường

Cơn mưa lớn xảy ra trên diện rộng tại TP.HCM vào chiều 28/6. Mưa lớn kèm dông khiến người đi đường gặp khó khi di chuyển.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm