Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc khánh Trung Quốc, khói bụi Thái Lan, người di cư vào top ảnh tuần

Đại lễ nhân kỷ niệm 70 quốc khánh Trung Quốc, môi trường ở khắp nơi kêu cứu và cuộc khủng hoảng người di cư ở Hy Lạp là những sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm trong tuần qua.

Quoc khanh Trung Quoc anh 1
Các nghệ sĩ tham gia gala văn nghệ chào mừng ngày quốc khánh Trung Quốc. Họ đứng trên quảng trường Thiên An Môn khi pháo hoa nổ rầm trời phía trên. Sáng cùng ngày, Trung Quốc tổ chức lễ diễu binh hoành tráng với lực lượng quân nhân hùng hậu và khí tài hiện đại. Chủ tịch Tập Cận Bình tham dự và cam kết phát triển hòa bình nhân 70 năm quốc khánh.
Quoc khanh Trung Quoc anh 2
Triều Tiên đã bắn thử thành công một loại tên lửa đạn đạo được thiết kế để phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 2/10 nhằm tăng cường tự vệ. Vụ phóng diễn ra một ngày sau tuyên bố nối lại đàm phán với Mỹ về việc chấm dứt chương trình hạt nhân. Các nhà phân tích xem đây là thử nghiệm khiêu khích nhất của Bình Nhưỡng kể từ khi bắt đầu các cuộc đàm phán với Mỹ vào năm 2018.
Quoc khanh Trung Quoc anh 3
Tổng thống Donald Trump nói về cuộc điều tra luận tội ông trong cuộc gặp với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto tại Nhà Trắng hôm 2/10. Ông Trump tiếp tục tấn công các nhà lập pháp dân chủ hàng đầu vì tiến hành cuộc điều tra luận tội, cáo buộc Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff tội phản quốc, cũng như "chĩa mũi dùi" vào người tố giác chưa xác định.
Quoc khanh Trung Quoc anh 4
Cậu bé 14 tuổi, một trong hơn 400 tù nhân vừa được cảnh sát giải cứu khỏi ngôi trường Hồi giáo ở phía bắc thành phố Kaduna, Nigeria, vạch lưng của em và trên đó chằng chịt vết sẹo. Tất cả trẻ em được giải cứu đều từ 5 tuổi đến tuổi thiếu niên, theo Reuters. Nhóm tù nhân này trước đó bị tra tấn, bỏ đói và lạm dụng tình dục.


Quoc khanh Trung Quoc anh 5
Một gia đình rời khỏi trại tị nạn Moria. Họ đi ngang qua nơi xảy ra hỏa hoạn cướp đi sinh mạng của một phụ nữ và một đứa trẻ trên đảo Lesbos, Hy Lạp. Trận hỏa hoạn đã kéo theo cuộc đụng độ giữa người di cư và cảnh sát trên đảo. 12.000 người, chủ yếu đến từ Syria, Afghanistan và Iraq, vẫn đang sống tạm bợ trong trại tị nạn Moria dưới điều kiện tồi tàn.
Quoc khanh Trung Quoc anh 6
Một người di cư ngủ ngoài đường sau vụ hỏa hoạn ở trại Moria.
Quoc khanh Trung Quoc anh 7
Các binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) duyệt binh tại quảng trường Thiên An Môn nhân kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1940 - 2019). 
Quoc khanh Trung Quoc anh 8
Emilia Tembe, 7 tuổi, đứng trên thân cây bị đổ bắn cung tên đồ chơi ở làng Ka ‘a kyr, Para, Brazil. "Đây vốn là cánh rừng nguyên sinh nhưng nó đã bị lửa thiêu rụi", ông Emidio, trưởng làng, ông của Emilia, nói.
Quoc khanh Trung Quoc anh 9
Một con lợn đang kiếm ăn trong cái cống đầy rác ở một khu phố nghèo ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ.
Quoc khanh Trung Quoc anh 10
Một tình nguyện viên tham gia dọn dẹp đầm lầy rừng ngập mặn Costa del Este ở thành phố Panama.
Quoc khanh Trung Quoc anh 11
Cha mẹ Ayeyar Sein, chú voi con 4 tháng tuổi, đã mất dưới tay lâm tặc. Chú voi con đã được giải cứu khỏi bẫy của thợ săn và bị thương. Sein đang nằm nghỉ ngơi sau khi được băng vết thương ở trại voi Wingabaw ở Bago, Myanmar hôm 30/9. 
Quoc khanh Trung Quoc anh 12
Khách du lịch chụp ảnh đường chân trời ở thành phố Bangkok, Thái Lan trong điều kiện khói bụi dày đặc từ đài quan sát của King Power MahaNakhon vào ngày 30/9. 
Quoc khanh Trung Quoc anh 13
Các thanh niên và nhà hoạt động môi trường tuần hành trong phong trào chống biến đổi khí hậu “Những thứ sáu vì tương lai” (Fridays For Future) hôm 27/9 ở Athens, Hy Lạp. Phong trào do nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg khởi xướng.
Quoc khanh Trung Quoc anh 14
Lực lượng an ninh cố gắng giải tán người biểu tình phản đối chính phủ tại Baghdad, Iraq bằng vòi rồng và hơi cay khi những người biểu tình cố gắng xông vào Vùng xanh.
Quoc khanh Trung Quoc anh 15
Quan tài của cố Tổng thống Pháp Jacques Chirac được đưa ra khỏi nhà thờ Saint Sulpice sau đám tang của ông ở Paris, Pháp. Ông qua đời ngày 26/9 ở tuổi 86. Ông được nhiều người biết đến vì đã quyết liệt phản đối việc Mỹ đưa quân vào Iraq năm 2003. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đến viếng tại nhà thờ Saint Sulpice.
Quoc khanh Trung Quoc anh 16
Những dải ánh sáng xanh còn gọi là cực quang trên bầu trời ở Ivalo, Lapland, Phần Lan hôm 27/9.

Chó sói, cò mồi, quan tham - mạng lưới di cư bùng nổ ở Mexico

Bất chấp đàn áp, lượng lớn người di cư vẫn tiếp tục đổ về phía bắc nhờ sự hỗ trợ của một loạt các mạng lưới bao gồm những kẻ buôn người, quan chức tham nhũng và cò mồi ở Mexico.

Hà Lan

Ảnh: Reuters, Getty, AP,

Bạn có thể quan tâm