Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội Mỹ muốn dừng yêu cầu tiêm vaccine Covid-19 với du khách

Hạ viện Mỹ có kế hoạch bỏ phiếu vào tuần tới về một dự luật chấm dứt yêu cầu khách du lịch hàng không nước ngoài phải được tiêm phòng Covid-19.

Du khách đến Mỹ phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Chính phủ Mỹ đã bỏ yêu cầu những người đến nước này bằng đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 từ tháng 6/2022. Tuy nhiên, yêu cầu tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) chưa được gỡ bỏ.

Trước lo ngại sự lây lan của biến thể mới từ Trung Quốc, CDC tháng 12 năm ngoái đã ra thông báo Mỹ sẽ yêu cầu hành khách đi máy bay từ Trung Quốc phải xét có nghiệm âm tính với Covid-19.

Hiện tại, du khách đến Mỹ không phải là công dân hoặc thường trú nhân vẫn phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng trước khi lên máy bay. Trước tình hình này, đại diện Đảng Cộng hòa - Thomas Massie - đã đưa ra đề xuất hủy bỏ yêu cầu tiêm vaccine cho du khách.

"Nhiệm vụ phi khoa học của CDC đang tách quá nhiều người khỏi gia đình họ và đã tồn tại quá lâu. Nó cần phải chấm dứt", ông Massie viết trên Twitter.

Phía CDC cho biết vaccine vẫn tiếp tục là công cụ y tế công cộng quan trọng nhất để chống lại Covid-19 và khuyến nghị tất cả khách du lịch tiêm phòng.

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Mỹ cho biết họ đã ủng hộ việc loại bỏ yêu cầu tiêm vaccine từ lâu. "Không có lý gì phải chờ đợi khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đã chấm dứt, đặc biệt là giữa lúc những du khách tiềm năng đang lên kế hoạch du lịch vào mùa xuân và mùa hè", tổ chức này nêu rõ trong một tuyên bố.

Hiệp hội Du lịch Mỹ nhấn mạnh Mỹ là quốc gia duy nhất vẫn có yêu cầu vaccine đối với du khách quốc tế mà không còn bất kỳ lý do chính đáng nào về sức khỏe cộng đồng.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Zing giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ

Ăn chay dịp Tết Nguyên tiêu ở TP.HCM

Ẩm thực chay thu hút tín đồ ăn uống bởi những món ăn thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Việt Nam là điểm du lịch trăng mật tiết kiệm

Chuyên trang du lịch Lonely Planet gợi ý các điểm du lịch trăng mật tiết kiệm cho cặp đôi mới cưới dựa trên tiêu chí giá cả phải chăng.

Quảng Ninh yêu cầu thống kê chính xác lượng khách du lịch

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương thống kê và báo cáo chính xác từng ngày lượng khách và doanh thu từ tham quan, lưu trú tại các địa điểm du lịch.

Hoàng Vũ

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm