Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải: ‘Ngại gì Thái Lan khi có thể chơi tốt ở châu Á’

Đội trưởng của tuyển Việt Nam tự tin đáp trả những câu hỏi trước cuộc đối đầu với Thái Lan tại King’s Cup 2019.

Quế Ngọc Hải được HLV Park Hang-seo chọn tham dự buổi họp báo trước ngày khai mạc King’s Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan, nên cả 2 nhân vật được truyền thông đặt hàng loạt câu hỏi liên quan đến sự chuẩn bị trước trận đấu lúc 19h45 ngày 5/6.

Ngọc Hải phát biểu: “2 năm qua, chúng tôi đạt được nhiều thành công vượt bậc. Những trận đấu đó giúp các cầu thủ có sự tự tin nhất định trước các đối thủ ở châu Á”.

Que Ngoc Hai Viet Nam,  que ngoc hai pham loi anh 1
HLV Park Hang-seo chăm chú nghe những lời Hải "Quế" phát biểu. Ảnh: Q.T.

Trong đội hình của Việt Nam hiện tại, Quế Ngọc Hải là số ít cầu thủ từng trải qua nhiều trận đấu gặp Thái Lan. Người mang băng thủ quân của tuyển Việt Nam đánh giá cao chủ nhà, nhưng cũng khẳng định không ngại đối thủ nào, kể cả Thái Lan.

“Chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ nhưng không có nghĩa là ngại họ. Những trải nghiệm vừa qua, nhất là tại Asian Cup 2019, cho thấy Việt Nam có thể chơi tốt trước các đại diện ở châu Á. Điều quan trọng nhất là chúng tôi cảm thấy tự tin và khát khao chiến thắng”, Hải nói.

HLV Park Hang-seo cũng truyền đạt ý tương tự cho các học trò. Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam bây giờ không ai có tâm lý sợ Thái Lan nữa. Chiến lược gia này hỏi ngược lại truyền thông Thái Lan: “Tại sao phải sợ Thái Lan”, sau đó ông mỉm cười.

Que Ngoc Hai Viet Nam,  que ngoc hai pham loi anh 2
Phong thái của đội trưởng Quế Ngọc Hải trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: Q.T.

Tuyển Việt Nam được xem là đã lột xác rất nhiều về lối chơi và thành tích dưới thời ông Park Hang-seo. Cuộc gặp giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan là cơ hội để ông Park khẳng định sức mạnh trong lời nói của mình và các học trò.

Nếu thắng Thái Lan, Việt Nam sẽ lọt vào trận chung kết và gặp một trong 2 đội ở cặp đấu còn lại là Curacao hoặc Ấn Độ. Là giải giao hữu, nhưng King’s Cup 2019 sẽ tính điểm để các đội củng cố vị trí trên bảng xếp hạng FIFA trước khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

HLV đội trẻ HAGL: 'Không có gì phải sợ Thái Lan'

Ông Guillaume Graechen cho rằng cần chuyển hóa tâm lý không sợ Thái Lan từ đội trẻ lên tuyển quốc gia Việt Nam.

HLV của HAGL muốn thấy tuyển Việt Nam không sợ hãi trước Thái Lan Huấn luyện viên Graechen luôn tự tin mỗi khi gặp đại diện Thái Lan tại các giải đấu trẻ, và ông muốn chuyển hóa điều đó ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm