Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải: 'Là cầu thủ, hãy giữ đôi chân cho đồng nghiệp'

Trung vệ của SLNA nghĩ rằng Bửu Ngọc (Cần Thơ) có phần hơi ham bóng trong tình huống cản phá khiến Duy Long (Sài Gòn FC) phải rời sân trên cáng ở trận đấu chiều 23/7.

Pha vào bóng triệt hạ đối phương của thủ môn Bửu Ngọc Phút bù giờ thứ 5 trận Cần Thơ – Sài Gòn chiều 23/7 tại vòng 17 V.League 2016, thủ môn Bửu Ngọc lao ra ngoài vòng cấm truy cản tiền đạo Duy Long. Cú đạp bóng khiến Duy Long lập tức phải rời sân bằng cáng.

Do bận chuẩn bị cho cuộc so tài chiều 24/7 trên sân Hàng Đẫy, Ngọc Hải chỉ kịp xem qua băng hình tình huống Bửu Ngọc phạm lỗi với Duy Long ở trận đấu Cần Thơ 0-1 Sài Gòn FC chiều 23/7. 

"Tôi không thể nói Bửu Ngọc cố tình hay không cố tình. Ở sự nhìn nhận của mình, tôi thấy đó là pha vào bóng nguy hiểm và nếu Duy Long không kịp né thì rất nguy hiểm cho đôi chân của cậu ấy. Tôi mong những cầu thủ chơi ở V.League nên gìn giữ cho đôi chân của mình và đôi chân của những đồng nghiệp", Ngọc Hải chia sẻ. 

Trung vệ của SLNA cho rằng khó có thể so sánh tình huống phạm lỗi của Bửu Ngọc với pha bóng anh phạm lỗi hồi cuối mùa giải 2015. 

"Tôi có xem qua băng hình. Tôi nghĩ tình huống đó, Bửu Ngọc cũng có phần hơi ham bóng quá. Tình huống trên cũng như với tình huống tôi từng gặp đều rất nguy hiểm. Mong các tình huống này sẽ không xảy ra ở các trận đấu V.League nữa". 

Buu Ngoc vao bong triet ha doi phuong anh 1
Pha vào bóng nguy hiểm phía ngoài vòng cấm của thủ môn Bửu Ngọc với Duy Long (Sài Gòn FC). Ảnh: TTXVN

Bửu Ngọc: 'Tôi bủn rủn vì gây chấn thương cho Duy Long'

Bị coi là tội đồ trong pha vào bóng với Duy Long (Sài Gòn FC), thủ thành Bửu Ngọc (Cần Thơ) buồn rầu, ân hận. Anh gửi lời xin lỗi Duy Long và lo âu chờ án phạt.

Trong khi đó, ông Nguyễn Giang Đông - Chủ tịch CLB Sài Gòn FC lên án kịch liệt hành động vào bóng thô bạo, triệt hạ đồng nghiệp của Bửu Ngọc.

"Chúng tôi ko thể chấp nhận hành động đầy ác ý. Đó là thứ bóng đá côn đồ của Bửu Ngọc hướng về phía cầu thủ Sài Gòn FC. Đây là hành động hoàn toàn phi thể thao khi mà chính Bửu Ngọc là người hiểu rõ nghiệp bóng đá nó bạc lắm. Cầu thủ chỉ có đôi chân là “cần câu cơm”. Nếu Duy Long ko may mắn, chỉ chậm chân vài giây thì Bửu Ngọc có chịu nổi trách nhiệm đối với sự nghiệp của Duy Long hay ko?"

Sau trận đấu, CLB Sài Gòn FC đã gửi kiến nghị và đang chờ phán quyết từ Trưởng ban trọng tài và Ban kỷ luật về quyết định chỉ rút thẻ vàng đối với hành động triệt hạ đồng nghiệp của Bửu Ngọc. 

Trong hôm nay (26/7), Ban kỷ luật VFF sẽ họp bàn để đưa ra các quyết định kỷ luật đối với những sai phạm xảy ra trong vòng 17 V.League 2016. 

Phút bù giờ thứ 5 trận Cần Thơ – Sài Gòn chiều 23/7 tại vòng 17 V.League 2016, thủ môn Bửu Ngọc lao ra ngoài vòng cấm truy cản tiền đạo Duy Long. Cú đạp bóng khiến Duy Long lập tức phải rời sân bằng cáng. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ rút thẻ vàng với Bửu Ngọc, và cả ông Thư lẫn thủ môn Cần Thơ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Chủ tịch Sài Gòn Nguyễn Giang Đông đã lên án hành vi của Bửu Ngọc là triệt hạ tàn bạo.

Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, chắc chắn sẽ có án phạt dành cho Bửu Ngọc, tuy nhiên vẫn còn may cho thủ môn này là chấn thương của Duy Long không quá nặng.

Dù bị phê phán nặng nề nhưng Bửu Ngọc vẫn nhận được một số sự cảm thông từ bạn hữu. Trung vệ Thanh Hào đang thi đấu cho HN T&T tỏ ra ngạc nhiên bởi “trước nay Ngọc rất là lành, có lẽ lúc đó đội đang thua nên mất bình tĩnh”.


Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm