Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm trừng phạt sai lầm của kỳ thủ số 7 thế giới

Lê Quang Liêm lấy vị trí thứ 4 từ chính đối thủ Anish Giri sau chiến thắng 2,5-0,5 ở ván 6 FTX Crypto Cup diễn ra tại Mỹ rạng sáng 21/8 (giờ Hà Nội).

Trước Anish Giri, Lê Quang Liêm trở lại với phong độ cao vốn có giống như trong các giải gần đây. Nhà vô địch HDBank 2017 nắm chắc phần thắng ở ván một khi ăn mã của Giri ở nước 30.

Kỳ thủ Việt Nam sau đó chủ động cho đối thủ phong cấp ở vị trí vô dụng khi có xe và vua trấn giữ. Ván đấu kéo dài đến nước 46 thì kết thúc khi Giri bất lực trong việc tìm ra đường thủ hòa.

Le Quang Liem thang anh 1

Quang Liêm chỉ mất 3 ván để thắng Giri. Ảnh: Chess24.

Bước sang ván 2 với khí thế lên cao, Quang Liêm sớm dội gáo nước lạnh vào Giri. Kỳ thủ số một Việt Nam thành công trong việc đổi quân tượng lấy mã. Đây cũng được xem là bước ngoặt quan trọng của ván đấu. Quang Liêm chỉ chiếm ưu thế nhẹ trong tình huống này nhưng đối thủ rất dễ mắc sai lầm khi thua thiệt về chất.

Thời cơ đến với á quân Oslo Cup khi kỳ thủ Hà Lan di chuyển tượng xuống Bh6. Quang Liêm chủ động thí quân và đưa về cờ tàn xe đấu mã. Kỳ thủ Việt Nam sau đó vẫn làm chủ thế trận và vươn lên dẫn trước 2-0 sau 54 nước.

Ở ván 3, Quang Liêm cùng Giri thay phiên nhau nắm lợi thế. Trong giai đoạn tàn cuộc, kỳ thủ số một Việt Nam hóa giải thành công thế cờ và cầm hòa kỳ thủ Hà Lan. Kết quả này giúp anh giành chiến thắng chung cuộc 2,5-0,5 cùng phần thưởng 7.500 USD. Quang Liêm cũng là kỳ thủ duy nhất chỉ cần 3 ván để hạ đối thủ ở vòng 6.

Đối thủ ở vòng cuối của kỳ thủ Việt Nam là Hans Niemann, người toàn thua sau 6 trận. Nếu giành chiến thắng, Quang Liêm sẽ nâng tổng tiền thưởng lên 30.000 USD.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Quang Liêm trả món nợ với thần đồng Ấn Độ

Lê Quang Liêm bất ngờ hạ kỳ thủ đang đồng dẫn đầu bảng xếp hạng Rameshbabu Praggnanandhaa với tỷ số 2,5-0,5 ở ván 5 FTX Crypto Cup diễn ra tại Mỹ rạng sáng 20/8 (giờ Hà Nội).

Vua cờ Carlsen đòi nợ Quang Liêm

Kỳ thủ số một Việt Nam thất bại 1-3 trước Magnus Carlsen ở ván 4 FTX Crypto Cup diễn ra tại Mỹ rạng sáng 19/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm