Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Liêm cầm hòa đương kim vô địch thế giới

Tại ván đấu lượt đi vòng 4 giải cờ vua vô địch thế giới diễn ra rạng sáng nay 21/8 (giờ VN), Lê Quang Liêm đã thủ hòa kỳ thủ ĐKVĐ giải Peter Svidler.

Lê Quang Liêm có kết quả chấp nhận được tại vòng 4.

Đây là ván đấu mà Liêm có ưu thế cầm quân trắng nhưng anh đã không thể tạo ra một thế trận áp đảo trước đối thủ hơn hẳn về tuổi đời, tuổi nghề. Peter Svidler đã chơi rất chặt chẽ, đồng thời lợi hơn một quân tốt ở giai đoạn tàn cuộc. Trong khi đó, Lê Quang Liêm đã đi sót một nước quan trọng nên bỏ lỡ cơ hội để có thể đánh bại Svidler.

Chung cuộc sau 38 nước đi, 2 kỳ thủ đã bắt tay nhau hòa. Đây là kết quả tuy đáng tiếc nhưng chấp nhận được của Lê Quang Liêm. Hôm nay 21/8, 2 kỳ thủ sẽ bước vào thi đấu ván lượt về. Lê Quang Liêm sẽ cầm quân đen đi sau. Tại giải năm nay, Liêm thi đấu rất tốt khi cầm quân đen nên hy vọng sẽ tạo được bất ngờ trước Svidler.

Vốn là ĐKVĐ, lại từng đánh bại cả kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen nên Peter Svidler được đánh giá rất cao. Việc thủ hòa kỳ thủ người Nga này giúp Liêm được cộng thêm 0,4 elo. Tổng cộng qua 7 ván đấu tại giải VĐTG, Liêm đã được cộng thêm 9,4 elo, tăng 7 bậc lên hạng 35 thế giới.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm