Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải: 'Tôi sẽ thử sức ở bất kỳ giải đấu nào'

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ quan điểm về việc sẽ chuyển đến giải đấu sau khi chia tay CLB Hà Nội vào ngày 12/4.

"Không chỉ là giải đấu của Nhật Bản, nếu có cơ hội ra nước ngoài thì bất kỳ giải đấu nào, tôi cũng muốn thử sức, tận dụng cơ hội dù là nhỏ nhất", Quang Hải trả lời sau trận hòa 1-1 với tuyển Nhật Bản ngay trên đất khách vào tối 29/3.

Cầu thủ sinh năm 1997 được đồn đoán sẽ chuyển qua châu Âu thi đấu sau khi rời CLB Hà Nội. Anh nhận được nhiều lời giới thiệu đến Pháp, Áo, Thụy Sĩ và cả Thái Lan lẫn Nhật Bản. Quang Hải chưa quyết định bến đỗ sắp tới của mình.

Quang Hai: Toi se thu suc o bat ky giai dau nao anh 1

Quang Hải xem Nhật Bản là môi trường khả thi để anh có cơ hội chơi bóng. Ảnh: Reuters.

Quang Hải chơi không nổi bật ở trận đấu này. Anh tuân thủ chiến thuật hỗ trợ phòng ngự và đảm bảo vị trí của mình trước sức tấn công vũ bão của đội chủ nhà. Dù sao kết quả cuối cùng vẫn khiến Hải và đồng đội cảm thấy hạnh phúc.

Anh cho biết: "Toàn đội đã ra sân và cống hiến cho mọi người một trận đấu hay. Chúng tôi đúc kết được nhiều bài học và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu của tôi và các tuyển thủ Việt Nam".

Tuyển Việt Nam dẫn trước nhờ cú đánh đầu của Nguyễn Thanh Bình vào phút 19. Sau đó, pha lập công của trung vệ Maya Yoshida khiến trận đấu trở về vạch xuất phát. Tình huống xuất phát từ cú sút chân phải của Genki Haraguchi ở ngoài vòng cấm ở phút 54.

Tuyển Nhật Bản còn đưa bóng vào lưới của thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng VAR không công nhận bàn thắng. Quang Hải rất vui với quyết định đó và toàn đội nỗ lực để bảo vệ tỷ số 1-1 trong thời gian còn lại của trận đấu.

Tuyển Việt Nam đã thành công ra về với một điểm ở sân Saitama. Quang Hải không quên cảm ơn người hâm mộ đã luôn bên cạnh và ủng hộ thầy trò ông Park Hang-seo trong lần đầu thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau khi kết thúc loạt trận cùng tuyển Việt Nam, Quang Hải còn 2 trận đấu với đội bóng thủ đô Hà Nội. Từ ngày 12/4 trở đi, tiền vệ này sẽ trở thành cầu thủ tự do. Anh sẽ ra nước ngoài thi đấu một thời gian. Quang Hải cho biết không chơi ở V.League trong thời gian này.

Khoảnh khắc HLV Park ngó xem màn hình VAR HLV Park Hang-seo để lại hình ảnh thú vị trước tình huống Ao Tanaka bị tước bàn thắng trong trận hòa 1-1 giữa tuyển Nhật Bản và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội trưởng Nhật Bản khóc khi bị tuyển Việt Nam cầm hòa

Maya Yoshida thất vọng khi phung phí cơ hội và khiến tuyển Nhật Bản chỉ có trận hòa 1-1 trước Việt Nam ngay trên sân nhà tối 29/3.

Tuyển Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng sau trận hòa Nhật Bản

Giành một điểm trên sân khách trước Nhật Bản ở trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam được biểu dương và thưởng 1,5 tỷ đồng.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm