Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải tỏa sáng giúp CLB Hà Nội lên đỉnh V.League

Tiền vệ sinh năm 1997 có ngày thi đấu ấn tượng với pha kiến tạo cùng nhiều tình huống xử lý đẳng cấp giúp CLB Hà Nội đánh bại đội khách TP. HCM 1-0 ở vòng 7 V.League tối 27/4.

Hành quân đến sân Hàng Đẫy mà không có đội hình mạnh nhất, HLV Chung Hae-seong chỉ đạo học trò chơi phòng ngự phản công.

CLB Hà Nội kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Sự khéo léo và óc quan sát của Quang Hải giúp đội chủ nhà liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của đối thủ.

Hàng thủ CLB TP.HCM chơi tập trung nhưng chỉ có thể trụ vững đến phút 44. Xuất phát từ pha chọc khe tinh tế của Quang Hải, chân sút số 39 băng xuống tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc gần đánh bại thủ môn Thanh Thắng.

truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 1
Quang Hải sắm vai "nhạc trưởng" giúp CLB Hà Nội đánh bại đội khách TP.HCM trên sân nhà. Ảnh: Minh Chiến.

Lẽ ra hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nếu CLB Hà Nội không bị tước bàn thắng hợp lệ ở phút 34 sau cú sút của Omar. Trọng tài biên đã mắc sai lầm khi căng cờ báo tiền đạo đội chủ nhà việt vị.

CLB TP.HCM cố gắng đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai nhưng sức ép Huỳnh Kesley Alves cùng đồng đội tạo ra là chưa đủ để xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của chủ nhà. Cơ hội tốt nhất đội khách có được là pha chạy chỗ dứt điểm của Vinicius ở phút 78 nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Văn Công chọn sẵn.

Thế trận nằm trong tầm kiểm soát của Quang Hải cùng đồng đội cho đến khi tiếng còi của trọng tài Ngô Quốc Hưng vang lên. CLB Hà Nội xuất sắc giành 3 điểm trên sân nhà, qua đó chiếm luôn vị trí đầu bảng của chính CLB TP.HCM.

  • Hình ảnh CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng xuất hiện trên báo châu Á

    Fox Sports Asia đăng những hình ảnh CĐV đốt và ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu ở V.League giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng bị gián đoạn. Tối 21/4, ở vòng 6 V.League 2019, CLB Hà Nội có chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy bằng cú đúp của Hoàng Vũ Samson và bàn thắng đến từ Quang Hải.

    Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất trong trận này phải kể đến màn đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng ở một góc khán đài. Hành động của các fan đội khách được trang Fox Sports phiên bản châu Á đánh giá là "vượt quá tầm kiểm soát tại V.League, gây gián đoạn trận đấu".

    Trang này viết: "CĐV Hải Phòng được biết đến có lòng trung thành với đội bóng của họ. Tuy nhiên, bên cạnh đó là cả những cách cổ vũ vô cùng nguy hiểm, và điều đó đã được thể hiện rõ tại Hà Nội trong ngày chủ nhật vừa qua". Ảnh: Hoàng Linh.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 2

     

     

  • CLB Hà Nội được xóa án thi đấu trên sân không khán giả

    Một ngày trước trận đấu tâm điểm vòng 7 V.League 2019, CLB Hà Nội chính thức được Ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xóa án phạt "treo sân" do không đảm bảo công tác an ninh, an toàn trận đấu tại vòng 6.

    Trao đổi cùng Zing.vn, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội xác nhận: "Chúng tôi đã nhận được công văn về việc giảm án. Hiện tại tôi chuẩn bị họp kỹ thuật trước trận để công tác tổ chức được đảm bảo nhất". Trận đấu sẽ vẫn diễn ra bình thường mà không có chuyện cấm khán giả vào sân. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn sẽ phải nộp phạt số tiền 70 triệu như án kỷ luật đã ban hành.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 4

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Hà Nội

    CLB Hà Nội XI: Văn Công (thủ môn), Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Thành Lương (đội trưởng), Quang Hải, Oseni, Omar.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách TP. HCM

    CLB TP.HCM: Thanh Thắng (thủ môn), Ngọc Đức, Thanh Bình, Văn Thuân, Hữu Tuấn, Công Hiển, Công Thành, Kesley Alves (đội trưởng), Ewonde Epassi, Joel Vinicius, Văn Thành.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 6

     


  • Bùi Tiến Dũng vẫn đang chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương. HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa mạo hiểm để thủ môn gốc Thanh Hóa ra sân ở mùa giải năm nay. Ảnh: Hoàng Linh.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 7

     

  • Tiền đạo Oseni của chủ nhà Hà Nội tranh thủ ngậm kẹo mút trước giờ thi đấu. Ảnh: Kiệt Trần.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 8

  • Dàn sao đội khách TP.HCM khởi động trước giờ bóng lăn. Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng. Ảnh: Kiệt Trần.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 9
    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 10

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Hà Nội giao bóng.

  • HLV trưởng tuyển quốc gia Park Hang-seo và cựu trợ lý Lee Young Jin có mặt tại sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu được coi là "chung kết" của giai đoạn lượt đi. Ảnh: Kiệt Trần.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 11
    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 12

     

  • 5': Từ quả phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Duy Mạnh băng lên nhưng không có pha chạm bóng như ý. Chủ nhà Hà Nội đang đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • 6': Sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm đội khách, bóng đến chân Omar nhưng tiền đạo số 20 lại có pha xử lý lóng ngóng và để bóng lăn hết đường biên.

  • 7': KHÔNG VÀO! Hoàng Vũ Samson có pha xử lý kinh nghiệm vượt qua 2 hậu vệ đội khách trước khi tung cú sút căng vào góc gần nhưng thủ môn Thanh Thắng đã chơi cảnh giác.

  • 10': 10 phút đầu của trận đấu trên sân Hàng Đẫy đã trôi qua, thế trận đang nằm trong tầm kiểm soát của chủ nhà. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang kiểm soát bóng lên đến 75% và đã tạo ra 1 cơ hội ngon ăn. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 13

  • 15': CLB Hà Nội chủ động chơi pressing tầm cao khiến CLB TP.HCM gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Những pha bóng dài được đội khách thực hiện nhưng chưa phát huy hiệu quả.

  • 17': KHÔNG VÀO! Samson nỗ lực xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền của Văn Hậu. Tuy nhiên, cú sút ở góc hẹp của tiền đạo mang áo số 39 vẫn chưa đánh bại được thủ môn Thanh Thắng. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 14

  • 27': CLB Hà Nội vẫn đang duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng trên 70%. Sức ép vẫn được tạo ra nhưng hàng công đội chủ nhà lại thiếu đi sự chính xác ở những tình huống quyết định.

  • 30': CƠ HỘI! Omar băng xuống đón đường chọc khe vừa tầm của Quang Hải nhưng ngoại binh của chủ nhà không thể tung cú sút khi trung vệ Epassi đã có pha vào bóng chuẩn xác. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 15

  • 32': NGUY HIỂM! Nhận đường chuyền của Kesley Alves, Công Hiển tung cú sút căng ở sát vạch 16,5 m. Bóng chạm chân Văn Hậu trước khi đi hết đường biên. Chỉ có quả phạt góc của đội khách nhưng thủ môn Văn Công vẫn tạo sự yên tâm bằng pha băng ra đấm bóng chính xác. Ảnh: Kiệt Trần.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 16


  • 34': Mành lưới của CLB TP.HCM rung lên sau cú sút quyết đoán của Omar nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm, dường như đội chủ nhà đã bị tước một bàn thắng hợp lệ.

  • 40': Quang Hải đang sắm vai "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi cho CLB Hà Nội. Khả năng xử lý khéo léo trong không gian hẹp của tuyển thủ Việt Nam buộc hàng thủ đội khách nhiều lần phải phạm lỗi để ngăn cản. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 17

     


  • Tỷ số được mở cho chủ nhà Hà Nội

    44': VÀO!! Quang Hải có pha chọc khe tinh tế cho Hoàng Vũ Samson băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Thanh Thắng. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 18
    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 19

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Hà Nội tấn công dồn dập trong hiệp một và thành quả là bàn mở tỷ số do công của Hoàng Vũ Samson ở phút 44. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 20

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 54': Văn Thành đi bóng tốc độ từ cánh phải vượt qua Văn Hậu nhưng cú sút của anh lại đi trúng chân đồng đội Vinicius.

     

  • 58': Oseni vào sân thay Thành Lương. Băng đội trưởng của CLB Hà Nội trao lại cho Samson.

  • 60': Quang Hải tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm, bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 21

  • 64': Sầm Ngọc Đức mở tốc bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong nhưng không vượt qua được Đình Trọng. CLB TP.HCM nhập cuộc chủ động hơn trong hiệp 2 nhưng vẫn chưa tìm được phương án tấn công hiệu quả. Ảnh: Hoàng Linh.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 22

  • 70': Tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 2 của TP.HCM đã tốt hơn so với hiệp 1 (43%) nhưng sức ép Kesley Alves cùng đồng đội tạo ra là chưa đủ để gây khó khăn cho hàng thủ chắc chắn của chủ nhà Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 23
    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 24

  • 75': Hoàng Vũ Samson rời sân nhường chỗ cho Thái Quý.
  • 77': VÀO! Bóng được Hùng Dũng đưa vào lưới sau cú dứt điểm cận thành nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi để bóng chạm tay. Trương Văn Thái Quý đã có một quả tạt chuẩn xác đưa bóng đến vị trí của đồng đội phía trong.

  • 78': Từ quả tạt bên cánh trái, Vinicius di chuyển thông minh trước khi tung cú đánh đầu cận thành nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Văn Công chọn sẵn. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên đội khách thực hiện về phía khung thành CLB. Hà Nội.

  • 88': Đội khách được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng sau pha để bóng chạm tay của Văn Hậu. Quang Nam thực hiện cú đá khá tốt, bóng xuyên qua hàng rào nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Văn Công.

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

  • 90+1': Moses vào sân thay Đức Huy.

  • HẾT GIỜ

    Trận "chung kết" giai đoạn lượt đi V.League 2019 khép lại với thắng lợi 1-0 nghiêng về chủ nhà Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vượt qua đối thủ TP. HCM để giành ngôi nhất bảng với 1 điểm nhiều hơn. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep CLB Ha Noi vs TP.HCM anh 25

     


Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm