Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải đối đầu 2 cầu thủ Việt kiều ở Ligue 2

Jason Pendant Quang Vinh và Geoffray Durbant là hai cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở Ligue 2 cùng tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở mùa giải 2022/23.

Pendant Quang Vinh vừa chuyển từ Mỹ sang Pháp thi đấu cho đội Quevilly Rouen Metropole ở Ligue 2 ở mùa giải 2022/23. Hai năm qua, anh khoác áo New York RB ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Hai năm qua, Quang Vinh không thật sự hạnh phúc ở New York RB. Anh thậm chí thường xuyên xuống đội chơi ở đội hình 2 để thi đấu ở giải USL Championship. Hai mùa giải ở đội hình 2, Vinh chơi tổng cộng 18 trận.

Hai cau thu Viet kieu doi dau Quang Hai o Ligue 2 anh 1

Pendant Quang Vinh (trái) và Geoffray Durbant sắp thi đấu ở Ligue 2 cùng Quang Hải.

Giai đoạn tuyệt vời nhất có lẽ là lúc hậu vệ sinh năm 1997 mới chuyển từ Sochaux sang. Khi đó, anh ra sân 21 trận với 18 lần xuất hiện trong đội hình xuất phát.

Quyết định trở lại Ligue 2 có thể xem là bước đi an toàn của Quang Vinh. Trước đó, anh chơi cho đội hình 2 của Sochaux từ mùa 2014/15 cho đến khi lần đầu lên đội một vào mùa 2016/17. Mọi chuyện cứ diễn ra êm đềm như thế cho đến khi anh sang Mỹ.

Cầu thủ Việt kiều còn lại là Geoffray Durbant của đội Laval, tân binh Ligue 2 ở mùa giải 2022/23. Geoffray sinh năm 1992, vị trí tiền đạo, cao 1,83 m. Anh sinh ra ở Pháp và có ông bà là người Việt Nam như Pendant Quang Vinh.

CLB Laval lên hạng là có công lớn của chân sút ghi 19 bàn sau 33 trận ở mùa giải 2021/22. Sự nghiệp của Geoffray gắn liền với giải các giải hạng 3, hạng 4 và hạng 5 của bóng đá Pháp. Sắp tới, anh sẽ có lần đầu tiên thi đấu ở Ligue 2.

Geoffray giống Quang Hải khi cả hai sắp được hít thở không khí ở giải hạng nhì. Tiền đạo 30 tuổi từng thi đấu quốc tế cho đảo quốc Guadeloupe, đội tuyển đại diện cho các vùng lãnh thổ của Pháp ngoài vùng đất liền.

Tuyển thủ Quang Hải chuyển đến Pau FC từ cuối tháng 6 và đang trong quá trình tập huấn. Quang Hải sẽ chơi 2 mùa giải đầu tiên ở Pau trước khi có quyết định khác về tương lai.

Theo lịch thi đấu mùa giải, Quang Hải và Pau FC sẽ làm khách cả hai trận khi gặp CLB Quevilly-Rouen của Quang Vinh và Laval FC của Geoffray. Trận đầu tiên diễn ra vào ngày 27/8, trận tiếp theo là ngày 10/9.

Lượt về, CLB Laval hành quân đến sân Nouste Camp vào ngày 18/2/2023, còn trận tiếp đội Quevilly-Rouen của Pau FC phải đến ngày 6/5/2023 mới diễn ra.

Các trận đấu của CLB Pau sẽ được truyền hình trực tiếp tại Việt Nam sau khi có một đơn vị truyền hình đã mua bản quyền. Ligue 2 khởi tranh vào ngày 31/7 và Pau FC có chuyến làm khách trên sân của Guingamp.

Highlights Pau 5-0 Landes: Quang Hải sút dội xà thành bàn Trang chủ CLB Pau vừa chia sẻ video những pha lập công trong chiến thắng giao hữu 5-0 trước Landes hôm 8/7 (giờ địa phương).

VTVCab sở hữu bản quyền các trận đấu của CLB Pau

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi các trận đấu của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội trên sóng truyền hình.

Fagan tập với CLB Nam Định trước trận gặp Viettel

Andre Fagan đã tập buổi đầu tiên ở Nam Định trước khi chính thức đặt bút ký hợp đồng với đội chủ sân Thiên Trường vào ngày 19/7.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm