Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải chia sẻ về pha kiến tạo giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

Tiền vệ Quang Hải lần đầu tiên lên tiếng về đường kiến tạo quyết định cho Anh Đức ghi bàn, qua đó giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Quang Hải nói gì về những pha phạm lỗi của Malaysia? Trên sóng truyền hình, Quang Hải chia sẻ về cách bản thân phải đối diện với những áp lực trên sân cỏ, bao gồm những pha phạm lỗi ác ý của các cầu thủ đối phương.

Tối 15/12, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau hơn 90 phút đầy cảm xúc trên sân Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang-seo chiến thắng Malaysia với tổng tỷ số 3-2 để bước lên đỉnh khu vực Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Một ngày sau, tiền vệ Quang Hải - người trực tiếp góp công vào bàn thắng duy nhất của trận đấu - đã chia sẻ trên sóng truyền hình VTV. Anh cho biết cả đêm qua mình mất ngủ và hiện giờ vẫn chưa hết vui sướng.

"Tôi không nghĩ đã làm đươc những điều to lớn như vậy. Chiến thắng này dành cho người hâm mộ cũng như người dân cả nước", Quang Hải trả lời.

Quang Hai,  AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vo dich anh 1
Quang Hải là cầu thủ quan trọng tại tuyển Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Nói về pha kiến đạo đầy nhạy cảm ở phút thứ 6, Quang Hải chia sẻ: "Ở tình huống đó, tôi cố gắng thực hiện tốt pha tạt bóng. Trước khi nhận bóng, tôi đã quan sát và thấy đồng đội ở phía trong. Tôi chắc chắn là nhìn thấy bóng áo đỏ nhưng không rõ là ai. Bởi vậy, khi quyết định tạt bóng, tôi chỉ nghĩ làm sao để đường chuyền đó tốt nhất cho đồng đội".

"Khi thi đấu trên sân, tôi luôn suy nghĩ thật nhanh, muốn xử lý bóng gọn gàng nhất. Ở những tình huống bị áp sát, tôi cố gắng không để đội bạn cướp được bóng. Tốt nhất là chuyền bóng sớm, sau đó mình có thể nhận lại", Quang Hải tiết lộ thêm.

Trong 2 tháng chuẩn bị và tham gia giải, Quang Hải cũng như nhiều cầu thủ khác phải tập trung tối đa nên không có nhiều thời gian riêng tư. Lâu rồi Hải chưa về thăm nhà nên rất nhớ bố mẹ. Thi thoảng anh gọi điện về hỏi thăm sức khỏe mọi người.

"May mắn là bố mẹ cũng như người thân luôn động viên tôi nỗ lực phấn đấu hơn. Gia đình là hậu phương để tôi yên tâm cống hiến hết khả năng", Quang Hải nói.

Quang Hai,  AFF Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vo dich anh 2
Quang Hải mất ngủ suốt đêm qua vì không tin mình làm được điều to lớn như vô địch AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Trước khi kết thúc buổi trả lời phỏng vấn, tiền vệ sinh năm 1997 gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, người thân, VFF, lãnh đạo và những người đã chung tay để đội tuyển Việt Nam có thành quả này.

Hiện, tiền vệ quê Đông Anh và các đồng đội được "xả trại" về thăm gia đình. Hôm 20/12, cả đội sẽ hội quân chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra từ 8/1.

Theo lịch trình dự kiến, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào tối 25/12 và lên đường tập huấn vào ngày 28/12.

Thế hệ Quang Hải thống trị bóng đá Đông Nam Á

Vô địch AFF Cup 2018 không chỉ giúp tuyển Việt Nam bước lên đỉnh cao Đông Nam Á. Đó có thể còn là điểm khởi đầu cho một chu kỳ thống trị của bóng đá Việt Nam ở sân chơi khu vực.

Đỗ Hải

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm