Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải chắc chắn bình phục trước vòng loại U23 châu Á

Bác sĩ đội tuyển U23 Việt Nam Trần Anh Tuấn xác nhận tiền vệ Nguyễn Quang Hải chấn thương nhẹ và chắc chắn bình phục trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020.

Quang Hải không thể tham gia buổi tập sáng ngày 15/3 của đội tuyển U23 Việt Nam. Chấn thương của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 lập tức khiến dư luận lo lắng vì anh đang là cầu thủ hay nhất Việt Nam, hạt nhân chiến lược trong mục tiêu giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 của HLV Park Hang-seo.

Quang Hai U23 Viet Nam chan thuong anh 1
Quang Hải dính chấn thương ít ngày trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020 là thông tin khiến ban huấn luyện đội tuyển lo lắng. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với báo giới về chấn thương của Hải “con”, bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết: “Quang Hải sức khỏe tốt. Cậu ấy chỉ cần nghỉ ngơi, phục hồi 2 ngày rồi thi đấu bình thường”.

4 giải đấu lớn của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam, Quang Hải đều góp mặt và thi đấu thăng hoa. Tại U23 Việt Nam đợt này, tiền vệ của CLB Hà Nội được vinh dự trao băng đội trưởng. Vai trò của anh ở tuyển U23 là không thể thay thế.

Bác sĩ Tuấn tiết lộ: “Thầy Park bắt phải theo dõi sát sao tình hình các cầu thủ mỗi ngày, phải trao đổi với thầy những giáo án huấn luyện cho phù hợp từng người, nhất là những trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng. Với những chấn thương ấy, họ chỉ bị vấn đề nhỏ không đáng kể, vẫn có thể tập luyện, thi đấu bình thường”.

Ngoài Quang Hải, cầu thủ U23 đang gặp chấn thương nghiêm trọng nhất là Tiến Linh. Tiền đạo của CLB Bình Dương bị dãn bao khớp dây chằng sụn chêm gối trái. Anh cần được kiểm tra và hội chẩn kỹ hơn. Các bác sĩ dự kiến Tiến Linh sẽ cần khoảng một tuần để bình phục hoàn toàn, sát thời điểm U23 Việt Nam chơi trận mở màn gặp Brunei hôm 22/3.

Quang Hai U23 Viet Nam chan thuong anh 2
Bác sĩ Tuấn chia sẻ về tình hình chấn thương của Quang Hải và sức khỏe của đội tuyển. Ảnh: Minh Chiến.

Các trường hợp còn lại như Bùi Tiến Dũng, Hoàng Nam đều không gặp vấn đề. HLV Park Hang-seo đang có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất cho U23 Việt Nam.

Các bác sĩ khẳng định công tác y tế ở đợt tập trung này đã tiến bộ nhiều. Đội tuyển được bổ sung thêm một người, nâng tổng số bác sĩ lên 3 người. Các bác sĩ cũng được trang bị thêm máy móc chuyên môn, thực phẩm chức năng hỗ trợ cho quá trình chăm sóc sức khỏe cầu thủ.

Ngày 16/3, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập chuẩn bị với Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy lúc 19h. Đây là trận đấu chuẩn bị quan trọng của đội tuyển, nên truyền thông và người hâm mộ sẽ không được tham dự.

Quang Hai U23 Viet Nam chan thuong anh 3
 
'Khi thời điểm chín mùi, Quang Hải sẽ sang La Liga' Theo GĐĐH Ivan Codina của giải La Liga khu vực Đông Nam Á, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc, Quang Hải và nhiều cầu thủ khác của Việt Nam rất có tiềm năng sang La Liga thi đấu.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm