Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Châu 'đóng cửa' để ngăn bùng dịch

Quảng Châu trở thành đô thị lớn tiếp theo của Trung Quốc bị phong tỏa nghiêm ngặt với người ngoại tỉnh nhằm kiểm soát đà lây lan của dịch Covid-19.

Người dân từ bên ngoài hiện không thể đi vào trong thành phố. Trong khi đó, chỉ những cư dân Quảng Châu có lý do đặc biệt mới được phép rời khỏi đây, với điều kiện có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ.

Các trường học tại Quảng Châu đã chuyển sang học trực tuyến từ tuần trước. Trong khi đó, một trung tâm triển lãm lớn đã được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến phục vụ cách ly và chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Mức độ phong tỏa hiện nay là điều Quảng Châu chưa từng đối mặt từ khi dịch bệnh bùng phát.

phong toa quang chau anh 1

Dân Quảng Châu xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 trong ngày 11/4. Ảnh: AP.

Toàn bộ 11 quận của thành phố Quảng Châu đã bắt đầu đợt xét nghiệm diện rộng từ tuần trước, qua đó phát hiện 23 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong ngày 11/4, Quảng Châu ghi nhận thêm 27 ca mắc Covid-19 nhưng không có ca tử vong.

Trong khi đó, Thượng Hải đã bước vào tuần lễ phong tỏa thứ 3. Trong ngày 11/4, Thượng Hải ghi nhận 26.087 ca mắc Covid-19, nhưng chỉ 914 trường hợp có triệu chứng.

China Daily thừa nhận các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại Thượng Hải "không hoàn hảo". Tuy vậy, nhà chức trách Thượng Hải khẳng định vẫn đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm thường nhật cho người dân.

Trung Quốc đang trải qua đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất từ khi Covid-19 xuất hiện. Đến nay, Trung Quốc tiếp tục theo đuổi các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt theo chính sách Zero Covid-19.

Số ca Covid-19 ở Thượng Hải lập đỉnh mới 10 ngày liên tiếp

Thượng Hải ngày 11/4 ghi nhận 26.087 ca mắc Covid-19 mới, nối dài chuỗi ngày số ca nhiễm nCoV được phát hiện mới liên tục tăng cao.

Từ thành phố không virus thành tâm chấn Covid-19 của Trung Quốc

Thượng Hải từng là một trong những thành phố Trung Quốc ít bị ảnh hưởng nhất từ đại dịch và vẫn sầm uất trong 2 năm qua, nhưng giờ đây lại trở thành nơi được mô tả là "đáng sợ".

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm