Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng cáo mì ăn liền 'dọa' khách Việt

Trước trào lưu dùng ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để “dụ” khách, nhiều thương hiệu mì gói chọn cách thu hút người dùng bằng việc hướng vào nỗi sợ hãi.

Quảng cáo mì ăn liền 'dọa' khách Việt

Trước trào lưu dùng ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để “dụ” khách, nhiều thương hiệu mì gói chọn cách thu hút người dùng bằng việc hướng vào nỗi sợ hãi.

Quảng cáo mì Tiến Vua luôn nhấn mạnh yếu tố “không dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần”. Chiến dịch “mì sạch” này của Tiến Vua trải dài trong các năm từ 2010 đến 2011, trước khi cho ra mắt dòng sản phẩm mới là mì Omachi vị khoai tây, không nóng với những gương mặt nổi tiếng trong video clip quảng cáo là Tăng Thanh Hà, Mỹ Linh, Thủy Tiên…

 Chiến dịch quảng cáo "mì sạch" của Tiến Vua nhận được những hiệu ứng trái chiều.

Một quảng cáo khác của Tiến Vua với thông điệp “mì ngon, vì sức khỏe” tung ra trong năm 2012:

 

Trước đó, thương hiệu này “gặp nạn” với việc nhấn mạnh yếu tố “không transfat” trong mì gói. Theo quảng cáo này, mì được sử dụng dầu chiên cao cấp, hoàn toàn không có transfat, an toàn cho người sử dụng. Song theo phân tích sau đó của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của mì này vẫn có transfat – chất mà theo quảng cáo của Tiến Vua, là thủ phạm chính gây nên các bệnh như chứng đột quỵ, đau tim, bệnh mạch vành:

 Quảng cáo mì không có transfat của Tiến Vua. Nhưng thực tế, thành phần in trên bao bì của sản phẩm vẫn có chất này.

Một phiên bản khác của mì Tiến Vua có yếu tố “dọa” người mua:

Thông điệp tốt cho sức khỏe của các sản phẩm Vifon, đánh vào tâm lý sợ ăn mì của một bộ phận người dân do mì ăn liền thường ít chất dinh dưỡng hơn các loại tinh bột khác. Thông điệp này được nhấn mạnh tại quảng cáo của hầu hết các dòng sản phẩm của Vifon trong một thời gian khá dài:

 Quảng cáo của Vifon nhấn mạnh yếu tố "không phẩm màu tổng hợp".

“Không phẩm màu tổng hợp” cũng là thông điệp được nhà sản xuất đưa ra cho sản phẩm mì cốc:

Và mì Ngon Ngon:

Tứ Quý:

Trong khi tâm lý người dùng vẫn e ngại với các sản phẩm mì gói vì chất dinh dưỡng thấp, thì mì Unif - thương hiệu với những quảng cáo thú vị có diễn viên nhí tham gia - đưa ra chiến dịch "mì sợi nhỏ, có vitamin E", như một thông điệp thổi bay tâm lý sợ mì gói của người tiêu dùng:

 Sản phẩm mì Unif nhấn mạnh chất lượng với đoạn quảng cáo mì có vitamin E.

Kim Ngân (Tổng hợp)

Theo Infonet
 

Kim Ngân (Tổng hợp)

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm