Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quần vợt Việt Nam xuất sắc thăng hạng lên nhóm 2

Với chiến thắng 2-1 trước đội tuyển được đánh giá cao hơn là Hồng Kông, tuyển quần vợt Việt Nam đã xuất sắc thăng hạng lên nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Niềm vui chiến thắng của Đỗ Minh Quân và Nguyễn Hoàng Thiên.

Trước khi thắng Hồng Kông, tuyển Việt Nam đã lỡ cơ hội thăng hạng sớm khi thất bại trước đối thủ ngang cơ Malaysia với tỷ số 1-2. Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam dùng đội hình mạnh nhất nhưng đến trận đánh đôi quyết định, tay vợt Đỗ Minh Quân đã không còn đủ thể lực, dẫn đến kết quả thua đáng tiếc.

Rút kinh nghiệm, BHL đã có đấu pháp hợp lý hơn ở trận gặp Hồng Kông diễn ra rạng sáng nay 16/9. Nguyễn Hoàng Thiên tiếp tục được chọn đánh tiên phong. Đối mặt với tay vợt hơn mình đến 18 tuổi Ognian Kolev, Hoàng Thiên đã để thua 1/2 (3/6, 6/3, 1/6).

Phạm Minh Đức san bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Việt Nam khi đánh bại Phillip King sau 3 set khá sốc: 2/6, 6/0, 6/0. Đến trận đánh đôi mang tính quyết định, tay vợt số 1 Đỗ Minh Quân mới được sử dụng để đánh cùng chuyên gia đánh đôi Lê Quốc Khánh. Tính toán này phát huy hiệu quả triệt để khi Minh Quân/Quốc Khánh có chiến thắng 6/1, 6/3 trước Siu Chuen Lam và Andrew Li.

Như vậy, tuyển Việt Nam đã giành 1 trong 2 suất thăng hạng lên nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2014. Tại nhóm này, tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu cùng các đội mạnh hơn như Thái Lan, Sri Lanka, Kuwait, Syria.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm