Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân SLNA áp đảo danh sách tuyển Olympic Việt Nam

Trong danh sách tập trung tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asian Games 17 vừa được HLV Miura đề xuất, có tới 7/30 cầu thủ được triệu tập là ‘gà nòi’ của đội bóng xứ Nghệ.

Trần Phi Sơn cùng các đồng đội ở SLNA sẽ nắm giữ vai trò rất quan trọng tại Olympic Việt Nam.
Trần Phi Sơn cùng các đồng đội ở SLNA sẽ tiếp tục nắm giữ vai trò rất quan trọng tại Olympic Việt Nam.

Để chuẩn bị cho Asian Games diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 19/9 đến 4/10, HLV Miura đã lên danh sách tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam gồm 38 thành viên, trong đó có 30 cầu thủ.

SLNA là đội có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất, gồm 7 cầu thủ: Trần Phi Sơn, Phạm Mạnh Hùng, Hồ Sỹ Sâm, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Văn Mạnh, Cao Xuân Thắng, Hồ Khắc Ngọc.

Xếp thứ 2 là CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất với 4 cái tên: Ngân Văn Đại, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Minh Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Văn Thuận.

Tiếp sau là Hà Nội T&T với 4 cầu thủ: Sầm Ngọc Đức, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Công và Phạm Văn Thành.

Mạc Hồng Quân
Asian Games 17 sẽ là cơ hội để Mạc Hồng Quân ghi điểm với HLV Miura.

Một điều rất đáng chú ý trong bản danh sách này là sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân. Tuy thi đấu không thật sự nổi bật ở V.League 2014 nhưng tiền đạo Việt kiều vẫn để lại ấn tượng khá tốt trong màu áo U23 và đội tuyển Việt Nam trước đây.

Hồng Quân mới 22 tuổi và Asian Games 27 có thể xem là cơ hội để anh ghi điểm trong mắt HLV Miura.

Tuy vừa đăng quang ngôi vô địch V.League 2014 nhưng Bình Dương không có cầu thủ nào nằm trong danh sách tập trung. Không khó để lý giải cho điều này vì nhiều năm qua, “Chelsea Việt Nam” có thói quen đi mua ngôi sao hơn đào tạo cầu thủ trẻ.

Trong khi đó, việc HLV Miura điền tên tài năng trẻ Trần Minh Vương của HAGL vào danh sách tập trung của Olympic Việt Nam cũng đồng nghĩa rằng anh sẽ rất khó sát cánh cùng U19 Việt Nam như mong ước mà phải tập trung tối đa cho tuyển Olympic.

Ngoài ra, với tiêu chí không bỏ sót tài năng, rất nhiều cầu thủ trẻ khác cũng nằm trong danh sách của HLV Miura như: Hồ Ngọc Thắng, Đặng Anh Tuấn, Giang Trần Quách Tân (SHB.Đà Nẵng), Vũ Ngọc Cường (Khánh Hòa), Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Đào Nhật Minh (Quảng Ninh)…

Tài năng trẻ Trần Minh Vương cũng được gọi tập trung.
Tài năng trẻ Trần Minh Vương cũng được gọi tập trung.

Ngay cả Ninh Bình tuy đã tuyên bố không tham dự V.League sau vụ án bán độ tại AFC Cup cũng có 1 cầu thủ được gọi tập trung là hậu vệ Nguyễn Minh Tùng.

Hai đội bóng hạng Nhất là Nam Định và Bình Định mỗi đội đóng góp 1 cầu thủ lần lượt là Nguyễn Hữu Khôi và Huỳnh Văn Thanh.

Song song với việc triệu tập rất nhiều gương mặt mới lên tuyển Olympic, ban huấn luyện mới cũng được thành lập gồm các HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương), Đỗ Mạnh Dũng (Viettel), Nguyễn Văn Cường (Bình Định) làm trợ lý cho HLV Miura.

U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia: Đòi nợ thành công

Sau khi thua 3 bàn, cầu thủ Indonesia liên tục phạm lỗi thô bạo với U19 Việt Nam ở hiệp 2. Trước khi trận đấu khép lại, U19 Indonesia có bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm