Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc giải quốc gia môn thể thao mới đầy hứa hẹn

Sáng nay 13/8, Giải rowing máy vô địch quốc gia năm 2014 đã chính thức khai cuộc.

Giải năm nay có sự tham gia của 58 VĐV (38 nam, 20 nữ) đến từ 8 tỉnh, thành, ngành trên cả nước, tranh 12 bộ huy chương.

Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức giải rowing máy, còn trên thế giới giải đấu này đã nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Rowing Đông Nam Á, châu Á và quốc tế. Dù mới phát triển môn này nhưng rowing máy Việt Nam đã thu được thành tích đáng kể.

Năm 2009, Việt Nam dù lần đầu tiên tham dự đã nhất toàn đoàn tại giải rowing máy vô địch Đông Nam Á. Năm 2011, Việt Nam cũng đồng thời giành được 1 HCĐ tại giải rowing máy vô địch châu Á tổ chức tại Hồng Kông.

Giải rowing máy vô địch quốc gia năm 2014 do Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện môn rowing máy trong cả nước, tạo cơ hội cho các VĐV thi đấu, cọ xát... Giải do TMC tài trợ, sẽ kết thúc vào ngày 15/8.

Sôi động giải đua thuyền truyền thống tại Hải Dương

Giải năm nay được tổ chức từ ngày 8 đến 11/5 tại địa danh lịch sử từng ghi dấu 3 lần nhà Trần thắng quân Nguyên Mông và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

N.T

Bạn có thể quan tâm