Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quận ở Bắc Kinh trong tình trạng 'khẩn cấp thời chiến' vì ổ dịch mới

45 người tại quận Fengtai ở Bắc Kinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona, không lâu sau khi khu chợ ở quận này bị đóng cửa vì xuất hiện ổ dịch mới.

Quận ở Bắc Kinh trong 'chế độ khẩn cấp thời chiến' vì dịch tái phát Ngày 12/6, cơ quan y tế Trung Quốc ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19 bắt nguồn từ khu chợ địa phương ở Bắc Kinh. Hiện khu vực này bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
o dich moi o Bac Kinh anh 1

New York Times cho biết quận Fengtai ở phía Tây Nam thủ đô Bắc Kinh đã bị phong tỏa hôm 13/6 sau khi ổ dịch lớn được phát hiện ở chợ đầu mối nông sản Xinfadi. Một quan chức địa phương tên Chu Junwei cho biết quận Fengtai đã bị đặt trong tình trạng "khẩn cấp thời chiến". Ảnh: Xinhua.

o dich moi o Bac Kinh anh 2

Xét nghiệm họng từ 517 người tại quận Fengtai cho kết quả 45 người dương tính với virus corona. Dù vậy, không ai trong số 45 người này biểu hiện triệu chứng nhiễm Covid-19. Tới thời điểm hiện tại, ít nhất 11 khu dân cư tại quận Fengtai đã bị phong tỏa, 9 trường học và nhà trẻ bị đóng cửa. Ảnh: AFP.

o dich moi o Bac Kinh anh 3

Trước đó, nhà chức trách Bắc Kinh đã đóng cửa chợ nông sản Xinfadi vào lúc 3h sáng ngày 13/6. Ít nhất 6 người nhiễm virus corona được xác nhận đã từng đến chợ Xinfadi trong những ngày qua. Mặc dù vậy, hiện chưa rõ những người này nhiễm virus như thế nào. Nhà chức trách Bắc Kinh cho biết hơn 10.000 người làm việc tại chợ Xinfadi sẽ được xét nghiệm acid nucleic để xác định có nhiễm virus corona hay không. Ảnh: AP.

o dich moi o Bac Kinh anh 4

"Đánh giá ban đầu cho thấy các ca nhiễm có thể đã tiếp xúc với môi trường nhiễm bệnh trong chợ, hoặc tiếp xúc gần với người mắc bệnh. Chúng tôi không thể loại bỏ khả năng trường hợp thứ hai xảy ra trong tương lai", Pang Xinhuo, quan chức Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh, cho biết. Ảnh: Reuters.

o dich moi o Bac Kinh anh 5

Ngay trong đêm 12/6, các siêu thị lớn ở Bắc Kinh như Wumart và Carrefour đã loại bỏ cá hồi khỏi quầy hàng tươi sống, sau khi virus corona được phát hiện trên thớt thái cá hồi từ chợ Xinfadi. Ảnh: AFP.

o dich moi o Bac Kinh anh 6

Chính quyền Bắc Kinh đã cấm các hoạt động du lịch liên tỉnh và thể thao, lệnh cấm có hiệu lực ngay trong ngày 13/6. Chính quyền thành phố cũng tuyên bố hủy bỏ kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 tới lớp 3 đi học trở lại vào ngày 15/6 do phát hiện các ca nhiễm mới. Ảnh: AFP.

o dich moi o Bac Kinh anh 7

Ngoài các ca nhiễm bệnh có liên hệ tới chợ Xinfadi, ít nhất 1 ca nhiễm virus corona cũng được phát hiện liên quan tới chợ nông sản tại quận Haidian, ở phía Bắc thủ đô Bắc Kinh. Người nhiễm virus tại chợ này cũng không cho thấy triệu chứng mắc bệnh. Ảnh: AFP.

o dich moi o Bac Kinh anh 8

Nhà chức trách Bắc Kinh trước đó đã dừng hoạt động mua bán thịt bò và thịt cừu tại chợ Xinfadi. Nhiều chợ bán buôn khác của thành phố cũng bị đóng cửa. Ảnh: AFP.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm