Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân nhân xả súng tại Thái mang theo 700 viên đạn, bắt 16 con tin

Cảnh sát Thái xác nhận đang truy nã trung sĩ Jakkrapanth Thomma, quân nhân xả súng tại trung tâm thương mại thành phố Nakhon Ratchasima khiến ít nhất 20 người chết.

Hình ảnh quân nhân xả súng bên trong trung tâm thương mại Thái Truyền thông Thái Lan cho biết ít nhất 17 người tử vong và 14 người khác bị thương trong vụ xả súng ở phía đông bắc nước này. Có thông tin hung thủ đang bắt giữ 16 con tin.
Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 1

Cảnh sát Thái Lan xác nhận đang truy nã trung sĩ Jakkrapanth Thomma, hung thủ xả súng tại thành phố Nakhon Ratchasima khiến ít nhất 20 người thiệt mạng tính đến 21h ngày 8/2. Đối tượng bắn chết 3 người tại doanh trại rồi cướp xe đến trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh: Khaosod.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 2

Truyền thông Thái cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong vụ tấn công. Đối tượng được mô tả là đặc biệt nguy hiểm, mang theo đến 6 khẩu súng các loại, 2 quả lựu đạn và ít nhất 700 viên đạn. Cảnh sát đang đưa mẹ của hung thủ đến hiện trường cố thuyết phục y đầu hàng. Ảnh: Khaosod.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 3

Lực lượng phối hợp giữa cảnh sát và quân đội Thái Lan đang mở chiến dịch truy lùng và tìm cách vô hiệu hóa đối tượng. Trong ảnh, vết đạn trên nắp ca-pô một chiếc xe cảnh sát bị đối tượng bắn trúng. Ảnh: Khaosod.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 4

Jakkrapanth còn đăng tải trên mạng xã hội một số hình ảnh và video vụ tấn công của mình, thường xuyên cập nhật diễn biến. Trong một đoạn video, Jakkrapanth cho biết mình "hiện đã mệt" và "không thể cử động nổi ngón tay". Hung thủ xuất hiện với nón cối và quân phục. Ảnh: Khaosod.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 5

Tài khoản của Jakkrapanth trên mạng xã hội Facebook đã bị gỡ bỏ vào khoảng 19h20, theo Bangkok Post. Trước khi thực hiện vụ tấn công, đối tượng có đăng nhiều nội dung thể hiện tâm lý không ổn định và bất mãn xã hội. Ảnh: Bangkok Post.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 6

Động cơ gây án của hung thủ vẫn chưa được làm rõ. Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Krissana Pattanacharoen xác nhận một nhóm cảnh sát đặc nhiệm Thái Lan đang được điều động bằng trực thăng đến thành phố Nakhon Ratchasima. Ảnh: AP.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 7

Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm bất động, máu chảy trên nền đất bên ngoài trung tâm thương mại. Nhiều nhân chứng nhìn thấy một vụ nổ. Cảnh sát nói một thùng ga bị bắn trúng nhưng không thể xác nhận đây là vụ nổ có chủ đích. Ảnh: Viral Press.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 8

Cảnh sát Thái Lan ước tính có khoảng 16 người đang bị đối tượng giữ làm con tin trên lầu 4 tại trung tâm thương mại Terminal 21. Quân đội đã đưa một đơn vị vào bên trong tòa nhà tìm cách vô hiệu hóa đối tượng. Ảnh: Viral Press.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 9

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã nhận được báo cáo về vụ xả súng. Ông cũng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu, theo người phát ngôn chính phủ Thái Lan. Thủ tướng Prayut chỉ đạo tất cả cơ quan ban ngành hữu quan phối hợp ứng phó khẩn cấp. Ảnh: Viral Press.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 10

Cảnh sát Thái Lan đã đăng thông báo truy nã khẩn cấp, đồng thời khuyến cáo người dân địa phương hạn chế ra đường, còn những ai còn kẹt trong trung tâm cần tìm chỗ ẩn náu. Ảnh: Sputnik.

Hung thu xa sung tai Thai Lan anh 11

Vụ xả súng đẫm máu diễn ra tại thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok gần 250 km về phía đông bắc. Thành phố đã huy động 6 bệnh viện tiếp nhận khẩn cấp các trường hợp bị thương trong vụ việc. Đồ họa: BBC.

Quân nhân Thái xả súng máy, người dân bỏ xe chạy trốn Trung sĩ Jakkrapanth Thomma bắn chết sĩ quan chỉ huy và 2 người khác tại doanh trại trước khi lái xe Humvee đến trung tâm thương mại xả súng bừa bãi vào cao tốc và người mua sắm.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm