Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý thị trường sẽ giúp tiêu thụ 3.000 tấn vải cho Bắc Giang

Nhằm hỗ trợ Bắc Giang, Tổng cục Quản lý Thị trường cho biết sẽ giúp tiêu thụ 3.000 tấn vải bằng 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có báo cáo về tình hình hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Tổng cục sẽ phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang theo 2 hình thức bán hàng trực tiếp và trực tuyến.

VNPost sẽ cung cấp danh sách lái xe, phương tiện vận tải (container lạnh) đến Tổng cục và các cục QLTT tại 63 tỉnh/thành phố để lực lượng này tạo điều kiện thuận lợi trong khâu lưu thông.

QLTT se tieu thu 3.000 tan vai thieu anh 1

Cục QLTT Hòa Bình phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thu mua 2,5 tấn vải thiều Bắc Giang, đưa về Hòa Bình tiêu thụ thông qua các điểm bán hàng lưu động. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Các bưu cục thuộc VNPost thuê kho bảo quản lạnh tại 63 tỉnh và phối hợp với các Cục QLTT phân phối tới các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh...

Đặc biệt, các đội QLTT sẽ tổ chức cả các điểm bán hàng lưu động đến khu vực xa trung tâm đô thị hoặc gần khu vực đông dân cư, khu công nghiệp để bán trực tiếp. Các địa bàn trọng điểm sẽ được giao tiêu thụ số lượng lớn là: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Với phương thức bán hàng trực tuyến, Tổng cục sẽ thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn của VNPost, để bán online cho từng cá nhân đặt hàng. Và VNPost sẽ gửi tin nhắn đến 60 triệu thuê bao điện thoại di động trên cả nước để giới thiệu chương trình này.

"Chương trình sẽ được triển khai xuyên suốt 63 tỉnh, thành phố bắt đầu từ ngày 5/6 khi bắt đầu vào chính vụ vải Bắc Giang đến hết vụ vải với tổng sản lượng cam kết tiêu thụ khoảng 3.000 tấn", ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng thông tin.

Trước đó, Tổng cục QLTT đã phát động phong trào tiêu thụ, sử dụng nông sản an toàn tại các Cục. Mỗi cục mua một tấn vải thiều Bắc Giang và các nông sản khác.

"Một số cục phối hợp với doanh nghiệp thực hiện thu mua vải thiều, rau quả của Bắc Giang và mở điểm bán lưu động do cán bộ QLTT bán trực tiếp", Tổng cục trưởng cho biết.

THÔNG TIN VỀ VỤ VẢI TẠI BẮC GIANG

- Sản lượng toàn tỉnh là 180.000 tấn

- Vải đầu vụ là 45.000 tấn

- Vải chính vụ là 135.000 tấn

- Từ đầu vụ đến ngày 31/5, tỉnh Bắc Giang tiêu thụ: 16.478 tấn

Giá bán:

- Giá bình quân dao động 22-32.000 đồng/kg.

- Giá thấp nhất 12.000 đồng/kg

- Giá cao nhất 55.000 đồng/kg

Xuất khẩu:

- Xuất khẩu sang Trung Quốc: 5.056 tấn.

- Xuất khẩu sang Nhật Bản: 40 tấn.

- Xuất khẩu sang Mỹ: 5 tấn.

Vải Bắc Giang giá 37.000 đồng/kg trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, người tiêu dùng trên cả nước có thể chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều thông qua 2 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò, Postmart.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm