Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vải Bắc Giang giá 37.000 đồng/kg trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, người tiêu dùng trên cả nước có thể chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều thông qua 2 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò, Postmart.

Đây là một trong số những chương trình đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - vải thiều Bắc Giang được Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tỉnh Bắc Giang triển khai.

Theo đó, vải u hồng của Bắc Giang được bán trên 2 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò của Viettel Post và Postmart của Vietnam Post với giá từ 37.000 đồng/kg.

Theo thống kê nhanh, từ 28/5 đến 1/6, đã có 451 đơn hàng đặt mua vải thiều Bắc Giang qua sàn Vỏ Sò, với tổng sản lượng hơn 2 tấn.

Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đặt ra mục tiêu cao là trong giai đoạn chính vụ vải thiều Bắc Giang, sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải/ngày. Theo đó, Viettel Post tổ chức kết nối hệ thống xe tải đa điểm và liên tục từ Bắc Giang tới tất cả các tỉnh, thành phố. Hệ thống xe lạnh được huy động tối đa để vận chuyển vải. Đặc biệt, các lô vải thiều lớn chuyển vào miền Trung, miền Nam sẽ được vận chuyển bằng đường bay.

vai thieu Bac Giang ban tren san anh 1

Vải u hồng Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò.

Qua sàn Postmart, số lượng lớn vải thiều Bắc Giang cũng đã đến tay người tiêu dùng. Mục tiêu trong cả vụ vải, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 3% tổng sản lượng, tương ứng khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang.

"Số lượng đơn hàng trên sàn thương mại điện tử những ngày gần đây bắt đầu tăng mạnh so với thời điểm đầu triển khai. Đơn hàng không chỉ tập trung tại các tỉnh lân cận Bắc Giang mà ngày xuất hiện nhiều đơn được phát tại các tỉnh miền Trung, miền Nam”, ông Phan Trọng Lê Trưởng, Ban Nghiên cứu và Phát triển Tổng công ty Bưu điện Viêt Nam cho biết.

Niên vụ vải năm 2021, toàn tỉnh Bắc Giang có 28.100 ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10/6 đến 20/7.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, vải Bắc Giang đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra và khâu lưu thông, vận chuyển qua các tỉnh, thành phố, cửa khẩu.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết để tăng khả năng tiêu thụ, cũng như hạn chế tình trạng “được mùa, mất giá”, các đơn vị của Bộ Công Thương đã sớm lên phương án làm việc, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bắc Giang hợp tác với các sàn thương mại như Sendo, Voso, Postmart, Lazada... và các đối tác để tiếp tục hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm vải thiều.

Thời gian tới, Cục dự kiến sẽ mở rộng để các sàn thương mại lớn đều có “Gian hàng Việt trực tuyến” và tiếp tục thúc đẩy mở “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” tại các sàn thương mại điện tử lớn ở nước ngoài.

Trước đó, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) cũng đã được bán trên sàn Lazada, Sendo, Vỏ Sò. Sau 3 ngày triển khai, Sendo đã bán được 14 tấn vải, vượt kế hoạch đề ra ban đầu là bán 12 tấn vải trong 4 ngày.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm