Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý thị trường vào cuộc 'giải cứu' vải thiều

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ bà con vùng dịch tiêu thụ nông sản, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã mở các điểm bán vải thiều lưu động tại thị trấn Bo, huyện Kim Bôi.

Quan ly thi truong ban vai thieu anh 1

Ngày 30/5, một xe vải thiều với tổng trọng lượng 2,5 tấn đang được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Hòa Bình phối hợp với doanh nghiệp hỗ trợ nông dân tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Quan ly thi truong ban vai thieu anh 4

Vải thiều sau khi được nông dân cắt sẽ vận chuyển về trụ sở Cục QLTT Bắc Giang để trung chuyển lên xe của Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hòa Bình.

Quan ly thi truong ban vai thieu anh 5

Vải thiều được tập kết tại văn phòng của Đội QLTT số 3.

Quan ly thi truong ban vai thieu anh 6

Vải thiều được đội thu mua tại vườn ở Bắc Giang là 17.000 đồng/kg. Về đến Hòa Bình, giá vải được bán tại điểm hỗ trợ bán hàng là 20.000 đồng/kg.

Quan ly thi truong ban vai thieu anh 7

"Với nhiệm vụ mới vừa được Bộ trưởng Công Thương, Tổng cục QLTT giao, chúng tôi tập trung thu mua nông sản bị ùn ứ hỗ trợ bà con nông dân tại tỉnh Bắc Giang, nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cũng như góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19", ông Nguyễn Mạnh Trường, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 3, Cục QLTT Hòa Bình chia sẻ.

Quan ly thi truong ban vai thieu anh 8

Trước đó, ngày 29/5 Đội QLTT số 3 đã hỗ trợ nông dân vùng dịch 600 kg nông sản là rau củ quả của địa phương để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch tại đây. "Trung bình mỗi tuần sẽ có khoảng 2 chuyến hàng với tổng khoảng 4-5 tấn vải thiều được vận chuyển về tiêu thụ tại điểm bán hàng của Đội QLTT số 3", ông Nguyễn Bá Thức, Cục trưởng Cục QLTT Hòa Bình chia sẻ.

9 doanh nghiệp ở Bắc Giang được hoạt động trở lại

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đồng ý cho 9 doanh nghiệp được hoạt động trở lại sau khi tạm dừng theo Kế hoạch số 213 của UBND tỉnh.

Thanh Thương

Ảnh: Tổng cục QLTT

Bạn có thể quan tâm