Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan hệ bạo lực của huyền thoại phim ‘Bố già’ và người vợ cả bí ẩn

Tác giả Sarah Broughton đã đi sâu tìm hiểu câu chuyện đằng sau những bê bối của ngôi sao Hollywood Anna Kashfi, người vợ đầu tiên của ‘Bố già’ Marlon Brando.

Có cơ duyên gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với nữ diễn viên Anna Kashfi đã giúp Sarah viết nên cuốn sách Brando’s Bride. Trong đó, Sarah đã khắc họa con đường Kashfi trở thành ngôi sao, cuộc hôn nhân đầy sóng gió của bà với biểu tượng Hollywood Marlon Brando, sự đổ vỡ tai tiếng và những năm cuối đời ẩn dật. Bà Kashfi đã qua đời năm 2015 ở tuổi 80.

Bo gia Marlon Brando; Vo ca cua Marlon Brando; Anna Kashfi; Sao Hollywood; Doi tu tai tieng anh 1
Cuốn sách đã được ra mắt tháng 6 năm nay. Ảnh: Fox News.

Chia sẻ về cuốn sách với Fox News, Sarah cho biết: “Tôi tìm kiếm thông tin về bà và gửi thư cho bà. Nhưng tôi đã không nhận được bất kì phản hồi nào. Sau đó, tôi viết thư cho bà ấy một lần nữa và bày tỏ rằng tôi sẽ đến và gõ cửa nhà bà ấy vì tôi muốn có cơ hội chia sẻ câu chuyện của bà”.

Sarah nhớ lại: “Tôi tưởng rằng ​​sẽ không nhận được phản hồi nào. Bạn phải biết người phụ nữ này dường như không thích nói chuyện với tôi. Nhưng sau đó bà ấy đã đáp lại tôi. Khi tôi bước vào nhà, những lá thư của tôi được đặt trên bàn. Chúng tôi đã dành ba ngày chỉ để trò chuyện”.

Duyên nợ với Marlon Brando

Kashfi, sinh ra ở Darjeeling, Ấn Độ, từng chia sẻ với cây viết Hedda Hopper rằng bà được một giám đốc của Paramount phát hiện ra tại một bữa tiệc ở London khi mới 18. Kashfi sau đó đã thành danh với nhiều bộ phim như The Mountain năm 1956 (đóng cùng Spencer Tracy) và Battle Hymn năm 1957 (đóng cùng Rock Hudson).

Bo gia Marlon Brando; Vo ca cua Marlon Brando; Anna Kashfi; Sao Hollywood; Doi tu tai tieng anh 2

Anna Kashfi đã gây dựng được sự nghiệp diễn xuất cho riêng mình. Ảnh: Archive Photos/Getty Images.

Và cũng chính tại studio của Paramount, Kashfi đã lọt vào mắt xanh của Brando, một trong những ngôi sao lớn của Hollywood thời bấy giờ. Brando đã giành được giải Oscar đầu tiên của ông với bộ phim On the Waterfront năm 1954.

Tác giả Sarah chia sẻ: “Tôi nghĩ họ đã kết hôn vì bà ấy có thai. Vào thời điểm đó, vẫn rất tai tiếng khi một người phụ nữ có con mà không kết hôn. Và điều đó cũng gây tai tiếng cho ông ấy khi không kết hôn với mẹ đứa con của mình. Ông ấy đã nói với bạn bè rằng ông không nghĩ cuộc hôn nhân sẽ kéo dài. Nhưng ông ấy thực sự muốn có một đứa con, vì vậy ông ấy để mọi việc diễn ra”. Năm 1958, cặp vợ chồng chào đón con trai đầu lòng Christian Brando.

Bo gia Marlon Brando; Vo ca cua Marlon Brando; Anna Kashfi; Sao Hollywood; Doi tu tai tieng anh 3

Quyền nuôi dưỡng Christian Brando khiến mối quan hệ của Kashfi và Brando càng thêm bế tắc. Ảnh: Getty.

Tác giả cũng cho biết trong suốt cuộc hôn nhân hai năm với Kashfi, Brando vẫn có quan hệ với những người phụ nữ khác. Và đúng như điều Brando luôn nghĩ, họ li thân vào năm 1958 và li dị năm 1959.

Nhưng những rắc rối của cuộc hôn nhân chưa kết thúc khi cả hai đều muốn giành quyền nuôi con trai. Theo tờ New York Times, cuộc chiến giành quyền nuôi con kéo dài gần 15 năm với nhiều lần ra tòa. Cả hai còn cáo buộc nhau có hành vi bạo lực gia đình. Tại một phiên tòa, Kashfi thậm chí đã tát Brando ngay trước sự sững sờ của các phóng viên và nhiếp ảnh gia.

Bo gia Marlon Brando; Vo ca cua Marlon Brando; Anna Kashfi; Sao Hollywood; Doi tu tai tieng anh 4

Kashfi từng tát Brando ngay khi rời phòng xử. Ảnh: Getty.

Sarah cho biết: “Cuộc chiến giành quyền nuôi con của họ được ghi lại chi tiết trên báo chí. Họ bị chụp lại khi cãi nhau tại trường học và có thái độ cực đoan với nhau. Kashfi nói trước tòa rằng bà đã đột nhập vào nhà Brando và đập chiếc bàn của ông. Vào một dịp khác, Brando đột nhập vào phòng khách sạn nơi bà đang ở cùng con trai và đưa con của họ đi. Cả hai đều biện minh cho hành vi của mình. Ông ấy không cảm thấy Kashfi có thể mang đến một ngôi nhà cho con trai của họ. Còn bà ấy cảm thấy có một ‘cuộc diễu hành’ của những người phụ nữ ra vào nhà Brando - điều cách xa cuộc sống gia đình mà bà muốn dành cho con trai. Họ rất khó có mối quan hệ bình tĩnh. Cả hai từng tát vào mặt nhau. Điều đó rất đáng trách. Họ không giấu giếm điều đó”.

Bà Kashfi cũng đã chia sẻ với Sarah rằng dù biết bản tính của Brando, bà ấy từng cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân của họ. “Có những lúc, Anna nghĩ rằng họ có một mối quan hệ thực sự say đắm. Nhưng bà ấy không thể đối mặt với tất cả những người phụ nữ khác”. Bà cũng thường chịu cảnh chăm con một mình khi ông ấy đi chơi với những người phụ nữ khác. Theo Sarah, phải mất vài ngày để Brando nhìn thấy con trai mình sau khi Kashfi sinh.

Nỗi đau mất con và những năm cuối đời ẩn dật

Còn người con trai của họ đã có một cuộc sống khó khăn. Theo tờ New York Times, Christian ở tù 5 năm sau khi nhận tội ngộ sát vào năm 1990 vì giết bạn trai của em gái cùng cha khác mẹ. Vào năm 2005, vợ cũ của Christian, Deborah Brando đã kiện anh ta vì bạo lực gia đình. Cô tuyên bố rằng sau cuộc hôn nhân năm 2004, Christian liên tục đánh đập cô và đe dọa sẽ giết cô. Còn Christian phản đối, cho rằng Deborah đã đột nhập vào nhà và đánh anh ta vì muốn hủy bỏ cuộc hôn nhân chỉ sau 10 tuần trao nhau lời thề. Vụ kiện này đã được giải quyết bằng những điều khoản được giữ kín.

Christian qua đời năm 2008 ở tuổi 49 vì viêm phổi. Tác giả Sarah cho biết cái chết của Christan đã tác động sâu sắc đến Kashfi: “Bà ấy cực kì yêu quý con trai mình. Bà đã nói về anh ta rất nhiều và anh ta là tất cả đối với bà. Bà không có gì ngoài những kỷ niệm đẹp khi nuôi lớn Christian. Bà vẫn xem anh ta là cậu bé của mình. Tôi nghĩ những ký ức đó đã mang lại cho bà ấy sự bình yên, sau tất cả những gì bà ấy phải chịu đựng”.

Bo gia Marlon Brando; Vo ca cua Marlon Brando; Anna Kashfi; Sao Hollywood; Doi tu tai tieng anh 5

Tác giả Sarah trong cuộc trò chuyện với bà Kashfi. Ảnh: Sarah Broughton.

Vụ li hôn của Kashfi và Brando hoàn tất vào năm 1960. Năm 1974, Kashfi kết hôn với giám đốc điều hành ngành điện tử James Hannaford. Ông James qua đời năm 1986. Còn Brando tiếp tục kết hôn thêm hai lần nữa trước khi qua đời năm 2004 ở tuổi 80 vì suy tim.

Sarah hi vọng rằng cuốn sách sẽ vẽ nên một bức tranh mới về người vợ đầu của Brando, làm sáng tỏ những cay đắng mà bà phải chịu đựng. Sarah bày tỏ: “Đã có rất nhiều thông tin sai lệch được viết về bà ấy trong những năm qua. Bà ấy là người đã sống sót. Và tôi hy vọng lần này mọi người sẽ tự nhìn thấy điều đó”.

Phía sau sự hào nhoáng của Hollywood tại các trường đua ngựa

Cuốn sách “Hollywood at the Races” hé lộ bức màn lịch sử đan xen của ngành công nghiệp điện ảnh và đua ngựa tại Mỹ trong thế kỉ 20.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm