Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Ukraina 'tiêu diệt 300 chiến binh ly khai'

Chính phủ Ukraina thông báo các cuộc giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở miền đông hôm nay và quân đội tiêu diệt khoảng 300 chiến binh ly khai.

Giao tranh nổ ra ở phía đông thành phố Krasny Liman vào hôm 19/6, sau khi lực lượng ly khai không chịu đầu hàng để thực hiện kế hoạch hòa bình do Tổng thống Petro Poroshenko đề xuất, quân đội Ukraina cho hay.

Vladyslav Seleznyov, người phát ngôn của chiến dịch "trấn áp khủng bố", tuyên bố binh sĩ chính phủ tiêu diệt khoảng 300 chiến binh ly khai trong cuộc chiến gần các làng Yampil và Zakitne. Quân chính phủ dùng pháo và máy bay trong cuộc tấn công, Reuters đưa tin.

Chiến binh ly khai canh gác tại một vị trí gần thành phố Krasny Liman vào ngày 19/6. Ảnh: Reuters

Không tổ chức độc lập nào có thể xác nhận số chiến binh ly khai thiệt mạng trong giao tranh với quân chính phủ. Tuy nhiên, một người chỉ huy cấp cao của lực lượng ly khai xác nhận phe của ông hứng chịu tổn thất nặng nề do quân chính phủ đông hơn gấp bội và nhận được sự hỗ trợ của các xe thiết giáp.

Kiev cũng xác nhận 7 binh sĩ của họ tử trận và 30 người bị thương trong các cuộc giao tranh hôm 19/6. Đụng độ giữa hai bên nổ ra ở vị trí cách biên giới Nga khoảng 100 km hôm 20/6.

Quân đội Ukraina đang đẩy lùi lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông, song phe ly khai vẫn kiểm soát Slaviansk, một thành phố có tầm quan trọng chiến lược.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm