Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Ukraina chiếm đồn cảnh sát ở Lugansk

Quân đội chính phủ Ukraina tuyên bố giành lại quyền kiểm soát và cắm cờ tại một đồn cảnh sát ở Lugansk vốn do lực lượng ly khai kiểm soát trong 4 tháng qua.

Quân đội Ukraina. Ảnh: AP
Quân đội Ukraina. Ảnh: AP

Ngày 17/8, phát ngôn viên quân đội Ukraina, ông Andriy Lysenko, thông báo lực lượng chính phủ đã kiểm soát một đồn cảnh sát ở Lugansk. 

Ông Lysenko cho biết thêm quân chính phủ Ukraina đã phát hiện các khí tài quân sự mới của Nga, trong đó có 3 hệ thống tên lửa Grad, vận chuyển từ Nga vào nước này trong vòng 24 giờ qua. 

Cũng trong ngày 17/8, quân đội Ukraina cáo buộc lực lượng ly khai đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Mig-29 của chính phủ ở khu vực Lugansk. Viên phi công đã nhảy dù thoát khỏi máy bay.

Trong diễn biến khác, Kiev đã công nhận hàng vận chuyển của Nga dành cho người dân miền đông - nam Ukraina là hàng viện trợ nhân đạo. 16 xe tải, một phần trong đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quy mô lớn của Nga cho Ukraina, đã rời điểm dừng chân ở phía tây nước Nga trong nhiều ngày qua và hướng tới biên giới Ukraina.

Trước đó, đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của Moscow cho người dân vùng chiến sự Ukraina vẫn bị tắc ở vùng biên giới giữa Nga và Ukraina do Kiev từ chối công nhận đây là chuyến hàng cứu trợ nhân đạo.

Ngày 15/8, Nga khẳng định đoàn xe cứu trợ gồm 280 chiếc xe tải chở gần 2.000 tấn hàng tiếp tế, trong đó có nước sạch, thực phẩm cho trẻ em, thiết bị y tế, túi ngủ, máy phát điện và nhiều loại hàng viện trợ khác cho người dân ở miền đông Ukraina. 

Chiến đấu cơ Ukraina bị phiến quân bắn hạ

Ngày 17/8, phát ngôn viên quân đội Ukraina cho biết lực lượng ly khai vừa bắn rơi một máy bay chiến đấu của nước này tại vùng Lugansk.

16 xe viện trợ nhân đạo của Nga tiến về biên giới Ukraina

Hôm 17/8, 16 xe tải trong đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quy mô lớn của Nga đã rời điểm dừng chân và hướng về biên giới với Ukraina.

http://www.vietnamplus.vn/quan-chinh-phu-ukraine-tuyen-bo-chiem-mot-don-canh-sat-o-lugansk/276621.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm