Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 xe viện trợ nhân đạo của Nga tiến về biên giới Ukraina

Hôm 17/8, 16 xe tải trong đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quy mô lớn của Nga đã rời điểm dừng chân và hướng về biên giới với Ukraina.

Đoàn xe viện trợ của Nga. Ảnh: AP

Một phóng viên Reuters cho biết, ngày 17/8, 16 xe tải, một phần trong đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quy mô lớn của Nga cho Ukraina, đã rời khu vực dừng đỗ ở phía tây nước Nga trong nhiều ngày qua.

Chính phủ Ukraina cho hay đoàn xe, gồm khoảng 280 xe tải, đã được phép vượt qua biên giới dưới sự giám sát của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế.

Trước đó, Đại diện của Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) tại Nga, Pascal Cuttat cho biết Moscow và Kiev ngày 16/8 đã nhất trí về thủ tục cho phép đoàn xe viện trợ nhân đạo của Nga đi vào lãnh thổ Ukraina.

Đại diện Cuttat thông báo chính phủ hai bên đã nhất trí về cách thức tiếp tục kiểm duyệt các các mặt hàng chuyên chở trong xe cũng như công tác chuẩn bị đối với đoàn xe cứu trợ của Nga. ICRC ngày 16/8 cũng xác nhận rằng Nga đã cung cấp cho ICRC danh mục chung các mặt hàng mà đoàn xe chuyên chở.

Chiến đấu cơ Ukraina bị phiến quân bắn hạ

Ngày 17/8, phát ngôn viên quân đội Ukraina cho biết lực lượng ly khai vừa bắn rơi một máy bay chiến đấu của nước này tại vùng Lugansk.

Ukraina xác nhận 280 xe tải Nga chở hàng cứu trợ

Ukaina chính thức thừa nhận đoàn xe tải của Nga tiến vào lãnh thổ nước này là xe chở hàng cứu trợ nhân đạo, sau nhiều phản ứng nghi ngờ của phương Tây.

http://www.vietnamplus.vn/16-xe-vien-tro-nhan-dao-cua-nga-tien-ve-bien-gioi-ukraine/276611.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm