Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Trung Quốc khoe bộ ảnh thử tên lửa, phô diễn sức mạnh

Báo quân đội Trung Quốc đăng tải hàng loạt ảnh về các cuộc tập trận tên lửa của lực lượng này. Các nhà quan sát cho biết đây có thể là hành động để răn đe Đài Loan.

suc manh quan doi Trung Quoc anh 1
South China Morrning Post đưa tin PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, vừa cho đăng một chùm ảnh chụp một số vụ thử tên lửa của lực lượng này.
suc manh quan doi Trung Quoc anh 2
PLA Daily không nói rõ những tên lửa được thử là loại nào, chỉ cho biết các vụ thử được tiến hành ở nhiều địa điểm khác nhau.
suc manh quan doi Trung Quoc anh 3
Các nhà quan sát nhận định các tên lửa được thử nghiệm có vẻ là tên lửa tầm thấp hoặc tầm trung, có thể là DF-11 hoặc DF-16, tức các loại tên lửa với bệ phóng di động và tầm bắn từ 600-1.000 km.
suc manh quan doi Trung Quoc anh 4
DF-16 là phiên bản tiên tiến nhất của tên lửa đất đối không DF-11 và có khả năng tấn công chính xác đến Đài Loan. Tên lửa này được triển khai đến Bộ Tư lệnh Vùng giao tranh Miền Đông, đơn vị phụ trách biển Hoa Đông và Đài Loan. 
suc manh quan doi Trung Quoc anh 5
Trung Quốc xem Đài Loan là một tỉnh ly khai và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để đoạt lại vùng lãnh thổ này.
suc manh quan doi Trung Quoc anh 6
DF-16, cùng tên lửa hành trình chống hạm YJ-12, đã được ra mắt công chúng trong cuộc duyệt binh tại Bắc Kinh vào năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày kết thúc Thế chiến thứ hai.
suc manh quan doi Trung Quoc anh 7
Trước đó, PLA Daily cũng cho biết quân đội nước này đã và đang diễn tập thường xuyên để đáp lại lời kêu gọi của Chủ tịch Tập Cận Bình về việc tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu.
suc manh quan doi Trung Quoc anh 8
Trong một diễn biến khác, vào cuối năm 2017, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn siêu thanh DF-17 với tốc độ lên đến hàng chục nghìn km/h và có thể khiến hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ bất lực trong việc đánh chặn.

Cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc sẽ bị khởi tố

Thượng tướng Phòng Phong Huy, người từng là tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, bị tình nghi đưa và nhận hối lộ.

Trung Quốc sáp nhập lực lượng cảnh sát vũ trang vào quân đội

Trung Quốc sẽ chuyển lực lượng cảnh sát bán quân sự, tức Cảnh sát Vũ trang Nhân dân, về dưới quyền kiểm soát của Quân ủy Trung ương Trung Quốc từ ngày 1/1/2018.


Phương Thảo

Ảnh: South China Morning Post/PLA Daily

Bạn có thể quan tâm