Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Thái Lan chủ trì cuộc họp nhằm chấm dứt khủng hoảng

Tư lệnh lục quân Thái Lan vừa triệu tập các đối thủ chính trị tham dự cuộc họp chung nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài nhiều tháng qua.

CNN đưa tin Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm nay triệu tập lãnh đạo của các nhóm chính trị, đảng phái cùng thành viên Ủy ban Bầu cử và các thượng nghị sĩ tham dự cuộc họp nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài suốt 6 tháng qua ở Thái Lan.

Binh sĩ vũ trang tuần tra ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AP

Hãng tin Reuters dẫn lời Winthai Suvaree, một người phát ngôn của quân đội Thái Lan: “Tướng Prayuth triệu tập cuộc họp với tất cả các bên tại Câu lạc bộ Quân đội nhằm tìm cách đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng. Cuộc họp sẽ bắt đầu lúc 13h30 ngày hôm nay theo giờ địa phương”.

Tư lệnh Lục quân Thái Lan chủ trì cuộc họp một ngày sau khi quân đội tuyên bố thiết quân luật vì bất ổn leo thang. Theo CNN, quân đội Thái Lan bất ngờ can thiệp vào chính trường mà không lên tiếng cảnh báo đối với quyền Thủ tướng Niwatthamrong Boonsongphaisan. Các quan chức quân đội phủ nhận hành động can thiệp là một cuộc đảo chính.

Binh sĩ vũ trang Thái Lan đang kiểm soát các nút giao thông quan trọng ở thủ đô Bangkok và bên ngoài khu vực đài truyền hình. Quân đội khẳng định các đài phát thanh và truyền hình phải đình chỉ các chương trình hàng ngày “khi nó thực sự cần thiết”. 

Trong cuộc họp báo ngày 19/5, Tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha cho biết ông muốn “tất cả các đảng phái chính trị” bắt đầu cuộc đối thoại nhằm chất dứt cuộc khủng hoảng kéo dài đồng thời tuyên bố “quân đội sẽ không để đổ máu xảy ra". Tuy nhiên Prayuth không cho biết thời điểm quân đội chấm dứt thiết quân luật.

Quân đội Thái Lan tuyên bố thiết quân luật

Quân đội Thái Lan hôm nay ban bố tình trạng thiết quân luật nhưng khẳng định động thái này không phải là một cuộc đảo chính.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm