Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Pháp tiêu diệt một thủ lĩnh của phiến quân IS

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 16/9 cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt Adnan Abou Walid al-Sahrawi, một thủ lĩnh của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo, ở sa mạc Sahara.

"Adnan Abou Walid al-Sahrawi, thủ lĩnh nhánh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở khu vực Sahel, đã bị lực lượng Pháp 'vô hiệu hóa' tại sa mạc Sahara. Đây là một thành tựu lớn trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố ở Sahel", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo trên Twitter.

Sahrawi là chiến binh thánh chiến bị Pháp truy nã gắt gao nhất ở khu vực Sahel, theo AFP.

Phap tieu diet thu linh IS anh 1

Thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Burkina Faso, chụp năm 2018. Ảnh: West Point.

Sahrawi đứng đầu một nhánh của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), hoạt động mạnh ở khu vực biên giới giữa Mali, Burkina Faso và Niger.

Y từng là thành viên nhóm thánh chiến Vì Hòa bình và Jihad ở Tây Phi (MUJAO) vào năm 2012. Tuy nhiên, vào năm 2015, Sahrawi tuyên bố trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Vào tháng 8/2020, Sahrawi ra lệnh hạ sát 6 nhân viên từ thiện người Pháp và tài xế người Nigeria của họ, văn phòng của Tổng thống Macron biết.

Vào tháng 7, Tổng thống Macron nói Pháp sẽ sớm bắt đầu chỉnh đốn lực lượng ở Sahel - khu vực trọng yếu trong cuộc chiến chống lại các tay súng Hồi giáo.

Tiết lộ từ cô dâu IS về mạng lưới đứng sau vụ đánh bom sân bay Kabul

Câu chuyện của các cô gái được tuyển làm vợ cho các chiến binh IS đã hé lộ phần nào về cuộc sống ít ai biết, cũng như mạng lưới đứng sau vụ đánh bom sân bay Kabul.

Tay súng IS bị cáo buộc chặt đầu nhiều con tin người Mỹ

Nhà chức trách Mỹ đã đưa ra xét xử thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với cáo buộc bắt cóc, chặt đầu con tin.

Tướng Milley: Mỹ 'có thể' sẽ hợp tác với Taliban để chống IS-K

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley ngày 1/9 nói rằng quân đội Mỹ “có thể” phối hợp với Taliban để ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố từ IS-K.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm