Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Pháp được bật đèn xanh phát triển 'siêu chiến binh'

Các lực lượng vũ trang Pháp vừa được bật đèn xanh nhằm thúc đẩy chương trình phát triển "siêu chiến binh" bằng các công nghệ nhằm nâng cao năng lực cho binh sĩ.

Cụ thể, một báo cáo của Ủy ban Xem xét Đạo đức Quân sự Pháp hôm 8/12 cho biết cơ quan này đang cân nhắc cho phép quân đội sử dụng dược phẩm trị liệu và cấy ghép bộ phận cơ thể nhân tạo để cải thiện "năng lực thể chất, tinh thần và tư duy" của binh sĩ.

Đồng thời, biện pháp áp dụng vi mạch điện tử để các quân nhân kết nối với nhau và tiếp cận hệ thống vũ khí từ xa nhiều khả năng sẽ được thông qua.

Cũng theo báo cáo trên, một số công nghệ sinh kỹ thuật khác đang được cân nhắc bao gồm những biện pháp hạn chế thương tổn, căng thẳng, mệt mỏi và phục hồi tâm lý cho binh sĩ.

Phap dung cong nghe de cai thien binh si anh 1

Quân đội Pháp có thể sẽ tăng cường khả năng của binh sĩ bằng công nghệ. Ảnh: Reuters.

Mặt khác, Ủy ban Xem xét Đạo đức Quân sự Pháp cũng lưu ý rằng lực lượng vũ trang nước này cần tôn trọng các quy định quản lý quân đội, nguyên tắc về mặt nhân đạo và "những giá trị cơ bản của xã hội hiện nay".

Do đó, những trường hợp như thao túng nhận thức, làm binh sĩ mất kiểm soát hoặc tác động đến khả năng tái hòa nhập cộng đồng sau khi giải ngũ đều bị nghiêm cấm.

Sinh kỹ thuật (bionics) là công nghệ áp dụng cơ chế vận động sinh học trong tự nhiên vào thiết kế các nguyên mẫu kỹ thuật. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly hiện bỏ ngỏ khả năng mở rộng phạm vi và hình thức sử dụng sinh kỹ thuật trong việc cải thiện khả năng của binh sĩ.

Trung Quốc sử dụng thiết bị công nghệ cao để chống lũ Thiết bị công nghệ cao được quân đội Trung Quốc áp dụng để tăng cường khả năng cứu trợ khẩn cấp và đảm bảo an toàn cho binh sĩ làm công tác chống lũ.

Pháp tiêu diệt thủ lĩnh, trùm chế bom của Al-Qaeda tại Bắc Phi

Quân đội Pháp xác nhận vừa tiêu diệt được thủ lĩnh chi nhánh của Al-Qaeda tại Bắc Phi, lực lượng đứng sau một loạt các vụ tấn công trong vùng Sahel ở Hạ Sahara.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm