Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Mỹ ráo riết tìm tên lửa rơi khỏi trực thăng

Trực thăng Apache đánh rơi tên lửa khi đang bay trên bầu trời bang New York trong buổi huấn luyện khiến quân đội Mỹ phải kêu gọi người dân giúp đỡ tìm vũ khí thất lạc.

Ảnh: Sputnik
Mô phỏng tên lửa M36 . Ảnh: Sputnik

Theo một quan chức quân đội Mỹ, tên lửa M36 rơi khỏi trực thăng Apache hôm 28/8, khi di chuyển từ căn cứ Fort Drum ở quận Jefferson, bang Colorado, tới sân bay quốc tế Stewart ở thị trấn New Windsor, bang New York.

Ngay khi phát hiện sự việc, quân đội đã điều một số trực thăng Apache khác bay theo đúng lộ trình của trực thăng đầu tiên để tìm kiếm tên lửa thất lạc.

M36 là tên lửa giả. Nó có chiều dài 1,5 m, khối lượng khoảng 45 kg, không có động cơ và chất nổ, theo Ars Technica.

“Đây là tên lửa mô phỏng trọng lượng tên lửa Hellfire và chỉ dùng trong huấn luyện nên sẽ không phát nổ và không gây nguy hiểm cho người dân”, phát ngôn viên của quân đội Mỹ tại căn cứ Fort Drum cho hay.

Quân đội Mỹ chưa xác định rõ nguyên nhân và cách thức M36 tách khỏi trực thăng vì nó không thể rơi và bắn từ trực thăng như tên lửa thật Hellfire.

F-14 Tomcat, huyền thoại chiến đấu cơ của Mỹ

34 năm phục vụ trên tàu sân bay, sở hữu tên lửa tầm bắn xa nhất khối NATO, F-14 Tomcat được vinh danh là một trong những chiến đấu cơ vĩ đại nhất nước Mỹ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm