Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Mỹ cho phép lính công nghệ miễn tập luyện trên sa trường

Lực lượng đặc nhiệm mạng US CYBERCOM của Mỹ được thành lập vào năm 2009 dự định thông qua luật cho phép những binh sĩ có kĩ năng công nghệ thông tin miễn luyện tập chiến đấu.

Bộ tham mưu Đặc nhiệm công nghệ cao Mỹ mới đây vừa thông báo với Ủy ban quân chủng thượng viện Mỹ về những khó khăn gặp phải trong việc gia tăng lực lượng "chiến binh mạng".

quan doi My cho phep linh cong nghe mien tap luyen anh 1
Những đặc nhiệm mạng phục vụ trong US CYBERCOM. Ảnh: EnGadget

Đơn vị này đang khẩn trương tuyển mộ hàng loạt binh sĩ giỏi công nghệ thông tin và đã qua đào tạo an ninh mạng, cho phép họ bỏ qua luyện tập chiến trường. Điều này giúp cho Mỹ tạo ra thêm nhiều chủng quân công nghệ cao với chuyên môn xuất sắc, sẵn sàng đón nhận những cuộc chiến tranh mạng trong tương lai.

quan doi My cho phep linh cong nghe mien tap luyen anh 2
Đơn vị CYBERCOM quyết định cho lính công nghệ miễn luyện tập thực chiến. Ảnh: EnGadget

CYBERCOM liên tục kêu gọi gia nhập lực lượng cho đến hết năm 2018 hoặc khi số lượng đáp ứng nhu cầu đặt ra của đơn vị.

"Để đạt hiệu quả về mặt chuyên môn lâu dài, những đặc nhiệm mạng được tuyển chọn sẽ được giảm nhẹ phần luyện tập mà mọi người lính nào cũng phải trải qua và tập trung toàn sức vào mảng IT", Đô đốc Michael Rogers, phụ trách tham mưu an ninh kỹ thuật số trả lời Quốc hội Mỹ.

Hơn nữa, những đặc nhiệm mạng được huấn luyện kĩ càng về IT và an ninh mạng thường không nằm trong chu kỳ phục vụ quân đội Mỹ từ 5 đến 10 năm. Bởi vì, đây là lực lượng "đầy tính bàn giấy" hoàn toàn không phù hợp cho những công việc kiểu này và có thể gây ảnh hưởng tới nhiệm vụ chính của họ.

Lực lượng đặc nhiệm mạng Mỹ sẽ bắt đầu phân cấp bậc, quân hàm và trả lương theo năng lực cũng như những sự thăng tiến cần thiết cho binh sĩ tùy theo mức độ cống hiến.

Tuy nhiên, điều này tạo sức ép không hề nhỏ về mặt cạnh trạnh trợ cấp cho các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ luôn được thuê ở vai trò tham mưu cho đơn vị. 

Buổi tập luyện thể lực trong quân đội Mỹ Một buổi rèn luyện thể lực của Lục quân Mỹ


Anh Thi

EnGadget

Bạn có thể quan tâm