Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Hàn Quốc nã đạn cảnh cáo tàu Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc bắn nhiều phát đạn cảnh cáo về phía tàu Triều Tiên bị trục trặc động cơ trôi dạt qua đường phân giới trên biển giữa hai nước.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tàu hàng Triều Tiên bị phát hiện trôi dạt qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL), ranh giới trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, ở vị trí gần đảo Baengnyeong, phía Tây Hàn Quốc hôm 27/11.

Phía quân đội Hàn Quốc đã phát cảnh báo qua loa phóng thanh và bắn một số phát đạn xuống biển gần vị trí tàu Triều Tiên đang trôi dạt.

“Chúng tôi xác nhận chiếc tàu trôi dạt về khu vực đó do thời tiết xấu và trục trặc động cơ. Và nó đã tự di chuyển trở lại phía Triều Tiên”, tuyên bố từ JCS cho biết.

Quan doi Han ban canh cao tau Trieu Tien anh 1
Lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận quân sự trên đảo Dokdo hôm 25/8. Ảnh: AFP.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết đây là lần thứ hai Hàn Quốc bắn cảnh cáo về phía tàu Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Moon Jae-in lên nắm quyền vào tháng 5/2017. Ông chủ Nhà Xanh vốn quyết tâm cải thiện quan hệ với Triều Tiên.

Vụ nổ súng cảnh cáo lần trước xảy ra vào tháng 9 khi lực lượng Hàn Quốc nổ súng về phía một tàu Triều Tiên trôi dạt, sau đó cử thợ máy hải quân tới hỗ trợ tàu này sửa động cơ.

Quan hệ liên Triều trở nên bớt căng thẳng sau một loạt các hoạt động ngoai giao, bao gồm ba cuộc gặp thượng đỉnh hồi năm ngoái, trong đó Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhất trí cải thiện quan hệ và hồi sinh các dự án kinh tế đang bị đình trệ.

Tuy nhiên, chưa có bước tiến đáng kể nào đạt được và các lệnh trừng phạt nhằm vào chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vẫn bị thắt chặt.

Trong khi đó, cũng chưa có bước tiến lớn nào trong đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Triều Tiên và Mỹ.

TT Trump: Nếu Obama gây chiến với Triều Tiên, 100 triệu người đã chết

Tổng thống Trump ước tính 100 triệu người có thể đã thiệt mạng nếu Mỹ đi đến chiến tranh với Triều Tiên dưới thời người tiền nhiệm Barack Obama, theo một cuốn sách mới ra mắt.

Nữ quân nhân khóc khi ông Kim Jong Un tới đơn vị trên đảo tiền tiêu

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm đơn vị quân đội đồn trú trên đảo tiền tiêu gần biên giới với Hàn Quốc, trong bối cảnh đàm phán với Mỹ tiếp tục bế tắc.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm